DU LỊCH

​[Du lịch] Một vài điểm tham quan làm cho du khách Việt thêm yêu mến đất nước Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:25 10-07-2018
Việt Nam – quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao, đặc biệt có sự phát triển nhanh và bền vững về du lịch trong khu vực Đông Nam Á. Với triển vọng thúc đẩy nền kinh tế ASEAN, Việt Nam đang ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Theo thống kê du lịch Hàn Quốc, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc vào năm 2015 là 162.765 người. Chỉ một năm sau lượng khách du lịch tăng 54,5% tương ứng với 251.402 người vào năm 2016. Theo đà tiếp tục tăng trưởng 29,2% vào năm 2017, tương ứng với 324.730 người.

Hàn Quốc đang chuyển hướng sang tập trung thu hút khách du lịch trên khắp Châu Á, chấm dứt sự lệ thuộc của ngành du lịch nước này vào du khách Trung Quốc. Vậy thì, khách du lịch Việt Nam sẽ yêu thích những địa phương hay điểm du lịch nào của đất nước Hàn Quốc hiện nay?.

Theo chiến lược thu hút khách du lịch từ các quốc gia Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, ước tính 60,9% khách du lịch Việt Nam thích ghé thăm các di tích lịch sử và văn hoá của Hàn Quốc. 58,2% muốn tận hưởng cảnh quan thiên nhiên. Và theo làn sóng văn hóa Hallyu, tỷ lệ khách du lịch muốn tìm hiểu các phim trường, địa điểm ghi hình trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc cũng ngày càng gia tăng.

Ngôi nhà Ojukheon ở Gangneung – tỉnh Gangwon, hay đảo Nami ở Chuncheon là những điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách từ xưa đến nay. Gần đây, phủ Tổng Thống Cheong Wa-dae, hay làng văn hóa Gamcheon ở thành phố Busan cũng bắt đầu trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam.

◆ Điểm du lịch lịch sử Ojukheon - Gangneung
 

[Ảnh = Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cung cấp] Bụi Tre đen – biểu tượng của Ojukheon


Một trong những phân cảnh chính của bộ phim “Saimdang, nhật ký ánh sáng” đã được bấm máy tại ngôi nhà cổ Ojukheon thuộc vùng biển Gangneung, tỉnh Gangwon - đây là nơi sinh ra rất nhiều học giả nổi tiếng trong triều đại Joseon. Shin Saimdang và con trai bà, Yulgok Yi I là những học giả, nghệ sỹ xuất sắc nhất đại diện cho lịch sử bấy giờ.

Shin Saimdang nổi tiếng là một nữ nhà thơ, họa sỹ tài năng, vừa là một người mẹ với nhân cách tuyệt vời. Yulgok Yi I cùng với Yi Hwang là hai nhân vật xuất chúng, được biết đến như là một nhà tư tưởng triết học giáo dục vĩ đại. Ông đã đưa ra ‘Thập vạn dưỡng binh thuyết’ (phải chuẩn bị về quân sự, nuôi dưỡng lực lượng với 100 ngàn binh sĩ, trong vòng 10 năm) để chống lại sự xâm lược của Nhật Bản và Trung Quốc.

Shin Saimdang sau khi kết hôn, thường xuyên về Gangneung sinh sống để phụng dưỡng cha mẹ đẻ, và từ đó bà đã hạ sinh người con trai Yulgok Yi I tại ngôi nhà Ojukheon.

Cái tên Ojukheon xuất phát từ những bụi tre đen – tiếng Hàn gọi là Ojuk mọc bao quanh ngôi nhà. Khu rừng tre đen này rất ấn tượng và có những hương thơm thoảng thoảng khi dạo bước quanh đây.

Bên cạnh Ojukheon, du khách có thể thấy một cây hoa mai cổ thụ trên 600 năm tuổi. Đây chính là nguồn cảm hứng cho các bức họa nổi tiếng của bà Saimdang, cũng như các chi tiết được khắc họa trên đồ dùng mà Yulgok sử dụng.

Đến đây, du khách có thể ngắm nhìn bức chân dung Yulgok, thưởng lãm các cổ vật lịch sử tại nhà trưng bày, hay lắng nghe những câu chuyện ca ngợi về học giả xuất chúng Yulgok.

Năm ngoái, ngôi làng Gangneung Ojuk Hanok đã được mở ra trên cạnh Ojukheon. Du khách có thể nghỉ lại một đêm và cảm nhận vùng đất đã sinh ra và nuôi dưỡng những hiền tài.

Ngôi làng Gangneung Ojuk Hanok được xây dựng theo phương pháp truyền thống, vừa khiến bạn cảm nhận được những nét cổ kính độc đáo, vừa hài lòng với những tiện nghi hiện đại bên trong.

Có tất cả 30 phòng từ hiện đại cho tới cao cấp, và đều được sưởi ấm bằng phương pháp sưởi Ondol truyền thống của Hàn Quốc.

◆ Phủ Tổng thống Cheong Wa-dae, "Hàn Quốc xin chào quý khách"

Mỗi người đều có mỗi sở thích khác nhau, rất khó để biết được những gì người nước ngoài muốn tìm hiểu ở một quốc gia khác khi đi du lịch. Vì vậy, cần phải kiểm tra một cách tuần tự những gì mà đất nước của mình vốn có. Từ đó, có thể mở rộng hơn nữa phạm vi lựa chọn cho du khách.

Nếu như bạn mong muốn tìm hiểu về ẩm thực, trang phục, di sản văn hóa, Hallyu… thì Cheong Wa-dae là một nơi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Cheong Wa-dae là nơi duy nhất du khách có thể tìm thấy những dấu tích của các đời Tổng thống Hàn Quốc.
 

[Hình ảnh = Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cung cấp]


Ở đây du khách có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin về thủ đô Seoul, di sản văn hoá thế giới. Có cái nhìn tổng thể quá khứ - hiện tại - định hướng tương lai của đất nước Hàn Quốc. Đây cũng là trung tâm thông tin du lịch cho khách du lịch nước ngoài khi đến với xứ sở kim chi.

Ngoài ra, nơi đây cũng gần trung tâm, sát với Gyeongbokgung, bảo tàng truyền thống, cố cung, hay các di tích lịch sử Seoul khác.

◆ Nơi trào lưu Hallyu ‘dậy sóng’ - Đảo Nami ở thành phố Chuncheon.
 

[Ảnh = Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cung cấp] Biểu tượng của đảo Nami ‘Đường cây Metasequoia’.


Đảo Nami có thể nói là không gian của những đôi lứa yêu nhau. Con người từ khắp mọi nơi trên thế giới, không phân biệt màu da, tuổi tác có thể tìm đến nơi đây để viết nên thần thoại tình yêu của riêng mình.

Có một vài điều không thể quên khi nhắc đến đảo Nami, trong số đó có bộ phim Winter sonata (Bản tình ca mùa đông) được phát sóng vào năm 2002, do hai diễn viên chính Bae Yong-joon và Choi Ji-woo đóng.

Mặc dù bộ phim đã được phát sóng cách đây hơn 15 năm, nhưng đảo Nami vẫn được lựa chọn là nơi ghi lại ‘Nụ hôn đầu’ của các đôi lứa yêu nhau, cũng như lựa chọn làm ‘thiên đường’ của tình yêu.

Khách du lịch có thể đi phà qua đảo Nami, hoặc di chuyển bằng Zip-wire (tuy nhiên khi lựa chọn Zip-wire thì khách du lịch phải sử dụng phà để quay trở lại đất liền).

Để cảm nhận sự yên tĩnh và bình yên của đảo Nami, hãy đến đây vào buổi sáng sớm.

Chuyến phà đầu tiên đến đảo Nami khởi hành lúc 7 giờ 30 sáng và chuyến cuối cùng xuất phát lúc 9 giờ 40 tối. Từ 7 – 9 giờ sáng, mỗi 30 phút sẽ có 1 chuyến; và từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối, mỗi 10 – 20 phút 1 chuyến.

◆ ‘Triễn lãm nghệ thuật’ không giới hạn… Làng Văn hóa Gamcheon - Busan
 

[Ảnh = Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cung cấp] Bảo tàng nghệ thuật ngoài trời… Làng Văn hóa Gamcheon


Làng văn hóa Gamcheon Busan tự hào có phong cảnh đẹp, và có thể xem là ‘Machu Picchu của Hàn Quốc’. Nơi đây ghi lại nhiều dấu vết của cuộc chiến tranh Triều Tiên. Từ xưa đến nay, ngôi làng bên sườn đồi này vẫn lưu truyền những câu chuyện lịch sử đặc biệt về nó.

Không giống như những ngôi làng khác, làng văn hóa Gamcheon được quy hoạch với nhiều màu sắc theo những bậc thang uốn lượn như mê cung, và khách du lịch thường gọi nơi đây là Machu Picchu, hay Santorini của Hàn Quốc. Năm 2016, nơi đây được Tổng thống trao giải thưởng cao nhất về Không gian Văn hóa Hàn Quốc.
 

[Ảnh = Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cung cấp]


Làng Gamcheon sở hữu những nét kiến trúc và văn hóa độc đáo, khung cảnh rất đỗi thanh bình và đáng yêu của những ngôi nhà được tô vẽ đầy sắc màu tươi tắn. Du khách đến đây có thể tự do sáng tạo những bức ảnh lưu niệm, như tại bức tranh trên mái nhà với tên gọi ‘Con người và loài chim’.

Khi đi dọc theo những con hẻm, du khách sẽ tìm thấy các tác phẩm của nghệ sĩ Nainju với ‘Hoàng tử bé nhỏ và Cáo sa mạc’. Đây cũng là một ý tưởng hay khi chụp một bức ảnh ngồi giữa hai nhân vật đang suy tư này và ngắm nhìn ra biển.

Thưởng thức trà, cà phê hoặc các món ăn trong những nhà hàng dân dã, cùng hòa mình trong phong cảnh thiên nhiên, và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo trong ngôi làng đẹp như tranh vẽ là một trong những hoạt động thường thấy của khách du lịch khi đến nơi đây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기