VIỆT NAM

Áo dài của Nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam, thướt tha trong đêm hội Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:26 10-07-2018
Trình diễn thời trang Áo dài của nhà thiết kế Lan Hương trên sân khấu Hàn Quốc Chương trình “Chúng ta là một” kỷ niệm 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn

Ngày 16 tháng 6 vừa qua, tại sân khấu KBS Arena Hàn Quốc đã diễn ra chương trình Lễ hội nhằm kỷ niệm 26 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc với chủ đề '우리는 하나' (We are together – Chúng ta là một).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Thu (Tổng Giám đốc PTI) cho biết “PTI luôn nỗ lực mang đến cho cộng đồng nhiều hoạt động ý nghĩa không chỉ trong nước mà còn quốc tế, PTI tự hào đồng hành cùng Bảo hiểm Dongbu DB để đem đến cho những người dân xa quê hương tại đất nước Hàn Quốc chương trình lễ hội ‘Chúng ta là một’ đặc biệt và đậm chất nhân văn.”
 

[Ảnh = Minh Tân] Đại biểu tham dự chương trình Lễ hội "Chúng ta là một" tại nhà thi đấu KBS Arena Hàn Quốc. 


Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại Hàn Quốc thông qua sự tài trợ của Bảo hiểm Dongbu DB của Hàn Quốc và Bảo hiểm Bưu điện PTI của Việt Nam. Đây là sự kiện đặc biệt dành cho những người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc, cũng như các gia đình đa văn hóa Hàn – Việt và những người Hàn Quốc yêu mến đất nước, con người Việt Nam nhằm tạo cầu nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia ngày càng gắn kết hơn.

Trong sự kiện lần này, ban tổ chức đã đem đến cho hơn 500 khán giả những màn trình diễn đặc sắc, chất lượng và đầu tư kỹ càng. Có thể nói đến phần đầu tiên của chương trình với sự hòa quyện giữa Áo dài Việt Nam và Hanbok Hàn Quốc trong cùng một màn trình diễn thời trang, đặc biệt hơn khi những người mẫu Hàn Quốc mặc trang phục Việt Nam và ngược lại người mẫu Việt Nam (Ngọc Hân) cũng đã mặc trang phục truyền thống Hanbok.
 

[Ảnh = Minh Tân] Phần trình diễn áo dài truyền thống của nhà thiết kế Lan Hương. 

[Ảnh = Minh Tân] Phần trình diễn Hanbok của Nhà thiết kế Park Mi Yeon. 


Trung tâm sân khấu KBS Arena của Hàn Quốc đã vang dội những tiếng pháo tay không dứt với màn trình diễn trang phục truyền thống, đặc trưng của hai quốc gia. Áo dài của Nhà thiết kế Lan Hương với chủ đề: Sapa – Hà Nội – Huế - Sài Gòn, Hanbok của Nhà thiết kế Park Mi Yeon với chủ đề: Truyền thống – Hiện đại – Ngày cưới qua phần trình diễn của cả người mẫu Việt Nam và Hàn Quốc đã nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả và giới truyền thông.
 

[Ảnh = Minh Tân] Nhà thiết kế áo dài Việt Nam Lan Hương và Nhà thiết kế Hanbok Hàn Quốc Park Mi Yeon. 


Lấy đi không ít nước mắt xúc động đồng cảm của nhiều bạn trẻ, phần 2 với cuộc gặp gỡ của những người con gái xa quê hương làm dâu và sinh sống nơi đất khách và những người mẹ đã hơn 7 - 8 năm không được gặp con. Họ ôm lấy nhau trong tiếng nấc của sự nhung nhớ, niềm hạnh phúc và hạnh phúc, họ không ngớt lời cảm ơn ban tổ chức chương trình, cảm ơn Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho họ có cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa ngày hôm nay.
 

[Ảnh = Minh Tân] Phút giây gặp gỡ xúc động của gia đình khi được gặp mặt sau 7 năm xa cách. 


Tạm gác những phút giây lắng đọng để đến với chương trình mà nhiều bạn trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc mong chờ. Khán giả đã được thưởng lãm những màn trình diễn sôi động, chuyên nghiệp của các ca sỹ nổi tiếng Việt Nam hiện nay như: Hòa Minzy, Trúc Nhân, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương, Minh Hằng, Trung Quân; Đặc biêt nhóm nhạc Hàn Quốc I.C.E với những vũ điệu nhảy sôi động và lời hát bằng cả hai thứ tiếng Việt Nam và Hàn Quốc đã khuấy động cả khán đài.
 

[Ảnh = Minh Tân] Phần trình diễn của nhóm nhạc I.C.E.

 

[Ảnh = Minh Tân] Phần trình diễn của ca sỹ Hòa Minzy.


 
Khán giả Văn Sơn (32 tuổi) đang làm việc tại Hàn Quốc cho biết, anh không nghĩ sẽ có ngày anh được gặp thần tượng của mình tại đất nước Hàn Quốc này. Hơn nữa phần trình diễn áo dài đã đem lại niềm tự hào, khi nhận thấy rất nhiều người không chỉ Việt Nam mà người Hàn Quốc cũng hết lời khen ngợi. Anh còn vui vẻ nhận xét thêm: “Không chỉ người Việt mà người Hàn Quốc mặc áo dài truyền thống của chúng ta cũng thật đẹp”.

Chị Kang Bo Ram (26 tuổi) đã 2 lần đến du lịch Việt Nam, chị cảm thấy yêu mến con người và ẩm thực Việt Nam, chị cũng thường xuyên thưởng thức các món ăn Việt tại Hàn Quốc. Ngoài ra chị còn cho biết: “Lần đầu tiên được xem các ca sỹ Việt Nam biểu diễn, thật sự rất ấn tượng.” và “Chắc có lẽ tôi sẽ mua một bộ áo dài truyền thống của Việt Nam khi đi du lịch lần tới”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기