THẾ GIỚI

​[World cup 2018] Các Oppa Hàn Quốc đã đưa “Cỗ xe tăng” Đức về nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:26 10-07-2018
Đức bị Hàn Quốc đánh bại với tỉ số 0-2 tại lượt cuối cùng của bảng F

11 giờ đêm ngày 27 tháng 6 (theo giờ Hàn Quốc), các tín đồ bóng đá toàn thế giới đã chứng kiến một cú sốc lớn khi ‘Lời nguyền lịch sử’ đã lặp lại, đương kim vô địch thứ 4 bị loại ngay từ vòng bảng World Cup. Lần này là ‘Cỗ xe tăng’ Đức, sau Pháp (2002), Ý (2010), và Tây Ban Nha (2014). Và kể từ năm 1938 thì đây cũng là lần đầu tiên Đức phải kéo ‘cỗ xe’ về ngay từ vòng bảng World Cup.
 

[사진=연합뉴스 제공] 


Ngay trước trận đấu, người hâm mộ Hàn Quốc đã hoài nghi và lo ngại khi các cầu thủ xứ Kim chi phải đối mặt với đối thủ quá mạnh là đương kim vô địch Đức ở trận đấu cuối cùng vòng bảng F, diễn ra tại sân vận động Kazan Arena, thành phố Kazan, Nga. Tuy nhiên các ‘Oppa’ Hàn Quốc đã hoàn toàn gây ấn tượng khi triển khai trận đấu một cách cân sức suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Đội tuyển Đức với sức mạnh và niềm tin của mình đã liên tục tấn công và ép sân, nhưng không thể ghi bàn vào lưới của thủ môn Cho Hyun-woo (조현우, sinh năm 1991). Và đến vài phút bù giờ cuối cùng trận đấu, các ‘Oppa’ Kim Young-kwon (김영권) (phút 90+2’) và Son Heung-min (손흥민) (phút 90+6’) đã sút tung lưới đội tuyển Đức, tiễn ‘cỗ xe tăng’ huyền thoại ra về trong tiếc nuối.

Và lần này, công nghệ VAR một lần nữa phát huy tác dụng, bàn thắng đầu tiên trọng tài người Mỹ Mark Geiger đã phải tham khảo công nghệ hỗ trợ trọng tài để khẳng định không bị lỗi việt vị trước khi công nhận chính thức bàn thắng.

Mang về ba điểm cho đội tuyển Hàn Quốc, kết thúc vòng loại, Hàn Quốc xếp thứ ba sau hai đội nhất và nhì bảng là Thụy Điển và Mexico, trong khi nhà đương kim vô địch World Cup đứng cuối bảng. Mặc dù phải chia tay World Cup, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc vẫn hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi đã tạo ra một kỳ tích, “tiễn chân” được đội tuyển Đức về nước. Đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp đội tuyển Hàn Quốc không đi tiếp được vào vòng 16.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기