THẾ GIỚI

Đã có ít nhất 24 người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Indonesia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:56 10-07-2018
Ngày 3/7, giới chức Indonesia xác nhận một vụ chìm phà đã xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi. Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn phải chạy đua với thời gian để giải cứu hành khách kẹt trên chiếc phà đang chênh vênh giữa biển. Tổng cộng 139 người và 48 phương tiện ở trên tàu KM Lestari vào thời điểm nó bị chìm xuống biển. Bộ giao thông vận tải Indonesia cho biết đã huy động một đội tàu nhỏ, bao gồm cả tàu đánh cá địa phương, tới nơi phà chìm để cứu hành khách do thời tiết xấu, không thuận lợi cho tàu lớn tiếp cận.

Theo AFP, đã có Ít nhất 24 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, khi một chiếc phà chìm ngoài khơi Indonesia vào hôm qua. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng bởi vẫn còn nhiều hành khách mất tích hoặc bị mắc kẹt trên phà.
 

[(자카르타 AFP=연합뉴스) Ảnh = Yonhap News] Người trôi nổi trên biển sau khi gặp tai nạn lật phà tại Indonesia.


Theo nhà chức trách, phà chìm trong lúc chuẩn bị cập bờ. Khi sự việc xảy ra, trên phà có 139 người và 48 phương tiện. Chiếc phà đang di chuyển từ đảo Sulawesi tới đảo Selayar gần đó thì gặp gió to và sóng lớn khiến nó bị chìm.

Công tác tìm kiếm, cứu nạn đang được tích cực triển khai song thời tiết xấu khiến nỗ lực tiếp cận phà gặp không ít khó khăn, Bộ Giao thông Indonesia cho hay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기