VIỆT NAM

Tiếng Việt thân thương vang vọng trên đất khách Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:57 10-07-2018
Lớp học tiếng Việt cho các trẻ em gia đình văn hóa Việt - Hàn

Theo thống kê hiện nay, cộng đồng người Việt Nam gồm khoảng 170 ngàn người đang sinh sống và làm việc trên mọi miền của đất nước Hàn Quốc, trong đó số phụ nữ kết hôn với người Hàn Quốc chiếm tới hơn 60 ngàn người.

Vì nhiều lý do, hầu hết các con em gia đình văn hóa Việt-Hàn đều không biết nói tiếng Việt, hoặc có thể nói được chút ít nhưng không biết đọc viết. Trong khi đó, những người mẹ mong muốn con mình nói được thứ tiếng quê hương để tình mẫu tử được thêm bền chặt, cũng như giúp con hiểu được văn hóa đất nước cội nguồn Việt Nam.

Trên tinh thần đó, năm nay Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc (주한베트남교민회 AVCK) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đã tiếp tục mở lớp dạy tiếng Việt với chủ đề “Lớp tiếng Việt yêu thương”, dành cho nhóm đối tượng trẻ em là con các gia đình văn hóa Việt - Hàn có độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi, lớp học được tổ chức vào chiều chủ nhật hàng tuần và kéo dài cho đến hết năm.
 

[Ảnh = Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp] Lớp tiếng Việt yêu thương tại Mang Won và De Rim Hàn Quốc


Giáo trình được sử dụng giảng dạy là bộ sách tiếng Việt do Bộ Bình đẳng giới Hàn Quốc biên soạn dành riêng cho việc giáo dục trẻ em các gia đình văn hóa Hàn-Việt. Thầy cô giáo phụ trách các lớp học này là những du học sinh Việt Nam đang học tập tại các trường đại học Hàn Quốc với trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và từng có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Việt cho trẻ em.
 

[Ảnh = Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp] Lớp tiếng Việt yêu thương tại Mang Won và De Rim Hàn Quốc


Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc mong muốn với sự thành công của các lớp học này, các con em thuộc thế hệ thứ hai sẽ trở thành cầu nối, góp phần vào sự phát triển quan hệ hai nước Việt-Hàn trong tương lai, đồng thời mong muốn mô hình lớp học như vậy được nhân rộng trên toàn Hàn Quốc để tất cả con em các gia đình văn hóa Việt-Hàn đều có cơ hội học tiếng nói của quê hương Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기