DU LỊCH

Giải nhiệt mùa hè với Gà hầm sâm Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:57 10-07-2018
Ngày nóng nhất mùa hè 중복날 năm nay vào ngày 27 tháng 7 dương lịch


Gà hầm sâm (삼계탕) là món ăn được chế biến bằng cách hầm nguyên một con gà, bên trong bụng gà thường nhồi với gạo nếp, nhân sâm, táo tàu, gừng, tỏi, hạt dẻ, ngủ cốc… Đối với những người ăn ít thì thường gọi canh gà nửa con (반계탕).
 

[Ảnh = Minh Tân]


Nguồn gốc của món gà hầm sâm ra đời từ thời kỳ thuộc Nhật, khi những người giàu có thêm bột sâm vào canh gà để nấu, đến những năm 60 văn hóa ăn canh gà hầm sâm vào ngày nắng nóng xuất hiện. Vào thời Choseon, những ngày nóng nhất trong năm, người dân Hàn Quốc thường ăn canh bò hầm cay (육개장).

Nổi tiếng nhất Seoul Hàn Quốc, có thể nói đến món canh gà hầm sâm Tosokchon (토속촌 삼계탕) nằm gần cung điện Gyeongbokgung (경복궁), Phủ Tổng thống (Blue House). Một suất gà hầm sâm ở đây khoảng 15.000 won, kèm một ly rượu sâm bổ dưỡng. Ở đây lúc nào cũng đông, kể cả ngày thường, khách du lịch và cả người dân Hàn Quốc thường xếp hàng dài đợi để được thưởng thức món ăn này.
 

[Ảnh = Minh Tân]


Gà hầm sâm là món ăn bổ dưỡng đặc trưng vào mùa hè và người Hàn thường đổ xô đi ăn vào thời kỳ nóng nhất ở Hàn Quốc. Mỗi năm vào giữa tháng 6 âm lịch, ngày nóng nhất trong năm (중복날), hầu như mọi nơi trên đất Hàn đều ăn món này nên gọi là ngày “gà hầm sâm” (Năm nay là vào ngày 27 tháng 7 dương lịch).
 

[Ảnh = Minh Tân]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기