VIỆT NAM

Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hàng không Bamboo Airways

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:13 11-07-2018
Bamboo Airways được định vị là hãng hàng không "hybrid", lai ghép giữa hàng không truyền thống và giá rẻ

​Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways: “Lấy hình ảnh cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch của Việt Nam”.

Hãng hàng không Bamboo Airways với slogan “Hơn cả một chuyến bay…”, vừa nhận được Quyết định 836/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Dự án đầu tư đến năm 2023 là 10 tàu bay loại A320/A321 hoặc B737. Tổng vốn đầu tư của dự án 700 tỷ đồng. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày 9/7/2018. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư từ năm 2019-2023.
 

[Ảnh = Website Bamboo airways]


Theo đó UBND tỉnh Bình Định sẽ chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, các nội dung giải trình, tiếp thu và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Trong tháng 3 vừa qua, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã ký kết thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO với Airbus tại Pháp. Đến tháng 6 đã có hợp đồng mua 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner với Boeing tại Mỹ. Bên cạnh đó, cùng với việc Hội đồng tuyển dụng của Bamboo Airways đã chọn ra 34 ứng viên trúng tuyển vị trí tiếp viên và 13 ứng viên trúng tuyển vị trí tiếp viên trưởng tại Hà Nội, ngày hội tuyển dụng tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã được tổ chức vào ngày 8 tháng 7 vừa qua.

Ngoài ra hiện FLC đang điều hành 6 resort sân golf trên khắp Việt Nam và dự kiến tăng con số này lên 10 vào năm 2020. Công ty cũng là nhà tổ chức các giải golf lớn nhất Việt Nam. Quy tụ hơn 3.000 tay golf mỗi tháng tới các resort, chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Hội tụ từ những kết quả thuận lợi này, hy vọng Bamboo Airways sẽ sớm được cất cánh vào ngay cuối năm nay 2018. Góp phần đưa thương hiệu hàng không Việt Nam vươn tầm cánh bay ra nhiều nơi trên thế giới.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기