Đời sống Xã hội

Hàn Quốc – Tâm điểm Blockchain của thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:28 16-07-2018
Theo ước đoán, giao dịch tiền điện tử hàng ngày ở Hàn Quốc chiếm 20% so với cả thế giới

Hàn Quốc là một trong nhiều quốc gia ở châu Á không chỉ chấp nhận tiền điện tử mà Chính phủ cũng đang thúc đẩy các chương trình ở lĩnh vực này. Nhiều chuyên gia Kinh tế nhận định Hàn Quốc hiện là một trong những thị trường lớn nhất thế giới về bitcoin. Một số ước đoán cho thấy sở hữu tiền điện tử ở Hàn Quốc chiếm 33% dân số ở độ tuổi trưởng thành.
 

[Ảnh=아이클릭아트]


Một nghiên cứu gần đây của SaraminHr tại Hàn Quốc cho thấy cứ 10 người lao động thì có hơn 3 người đầu tư vào tiền điện tử. Theo nghiên cứu này chỉ ra “Hơn 80% nhà đầu tư có sinh lợi và khoảng 20% nhà đầu tư có nguồn thu lại trung bình 425% khoản đầu tư ban đầu. Trung bình các nhà đầu tư Hàn Quốc sở hữu khoảng 5,66 triệu won giá trị tiền ảo”. Đây cũng là nơi khởi nguồn của một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới là Bithumb.

Mới đây, hiệp hội Blockchain Hàn Quốc đã phê duyệt cho 12 sàn giao dịch tiền mã hóa có đủ các biện pháp bảo mật và hệ thống quản lý nội bộ tại chỗ, trong đó bao gồm cả Bithumb và UPbit. Theo đó các sàn giao dịch Bithumb, UPbit, Gopax, OKCoin Hàn Quốc, Korbit, Coineone, CoinZest, CPDAXX, HanbitKor, Huobi Hàn Quốc và NeoFrame và DexKor đã được chấp thuận bởi Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc, một tổ chức giám sát ngành công nghiệp tiền mã hóa và lĩnh vực blockchain.

Với việc công bố các kết quả của Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc, chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch thắt chặt các quy định trong khu vực blockchain và thị trường giao dịch tiền mã hóa trong nước để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các startup và các công ty đang làm việc trong lĩnh vực này. Nhờ đó, các dự án có thể phát triển và đạt được sự chấp thuận khi càng nhiều người gia nhập cộng đồng blockchain, thúc đẩy ngành công nghiệp tiền mã hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기