VIỆT NAM

​Chào mừng thành lập DIC Korea và lễ ký kết dự án với công ty Heerim, GMG Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:51 21-07-2018
DIC Korea sẽ thực hiện dự án đầu tiên ở Việt Nam với sự chủ trì của công ty Heerim tại Khu du lịch sinh thái Đại Phước, Đồng Nai
Ngày 20 tháng 7, tại phòng hội nghị khách sạn Imperial Palace Seoul Hàn Quốc đã diễn ra Lễ thành lập DIC Korea và Lễ ký kết dự án với công ty Heerim Architects & Planners, GMG Holdings.

Phát biểu sau Lễ ký kết dự án với việc DIC giao cho công ty Heerim Hàn Quốc và DIC Korea triển khai thực hiện dự án đầu tiên tại Khu du lịch sinh thái Đại Phước, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn (Chủ tịch DIC) cho biết “DIC Korea là thành quả của sự tin tưởng và hợp tác giữa DIC và GMG Holdings". "Dự án giao cho Heerim triển khai trong thời gian tới theo biên bản ký kết hôm nay, là một dự án hết sức ý nghĩa đối với DIC Korea và cũng là món quà đầu tiên mà DIC tin tưởng dành riêng cho DIC Korea cũng như công ty Heerim”.
 

[Ảnh = Minh Tân] Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch DIC tại Sự kiện ra mắt DIC Korea. 


Ông Tuấn vui mừng khi nhắc đến thành công của công ty Heerim trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thời gian qua: “Công ty Heerim Architects & Planners của Hàn Quốc với phương án kiến trúc ‘bông sen’ là nhà thầu phụ đặc biệt lập thiết kế cơ sở nhà ga hành khách trong gói thầu tư vấn lập FS tổng thể của giai đoạn 1, thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành”. “Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ giao cho công ty Heerim triển khai các dự án bất động sản tại Bắc Ninh”. Ngoài ra Ông Tuấn cũng cho biết “Trong biên bản ký kết, có nội dung đề nghị công ty Heerim nghiên cứu lại dự án thành phố mới Nhơn Trạch, để lấy cơ sở trình Thủ tướng chính phủ Việt Nam trong thời gian tới”.
 

[Ảnh = www.heerim.com] Phương án thiết kế Sân bay Long Thành của công ty Heerim


Ông Tuấn phát biểu: “Hy vọng với ‘bàn tay tài ba’ của công ty Heerim và những tin tưởng của chúng tôi dành cho DIC Korea, các dự án sắp tới tại Việt Nam sẽ tạo dựng được những ‘ngôi nhà hạnh phúc’ cho người Việt Nam, cũng như những người dân Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam”.

Tại sự kiện lần này, có sự tham gia đông đảo khách mời là đại diện các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, cũng như các Cơ quan truyền thông báo chí Kinh tế đặc biệt quan tâm. Ban tổ chức đã dành ra khoảng thời gian để Ông Tuấn (Chủ tịch DIC) giải đáp các thắc mắc của các phóng viên và doanh nghiệp Hàn Quốc, về lý do và những hiệu quả mong đợi từ việc thành lập DIC Korea, kế hoạch của DIC trong tương lai và chính sách hỗ trợ đầu tư của chính phủ Việt Nam…

Ông Tuấn cho biết “DIC Korea được thành lập với mục đích đầu tiên là DIC Korea trực tiếp thực hiện những dự án cụ thể tại Việt Nam, trong đó DIC Việt Nam với vai trò giới thiệu để hỗ trợ, chia sẻ các dự án".

Mục đích thứ hai, ông kỳ vọng vào DIC Korea sẽ tư vấn, giới thiệu và tìm kiếm các nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam nói chung và DIC Việt Nam nói riêng: “Ban lãnh đạo DIC Corp luôn kỳ vọng tìm được những nhà đầu tư có chung định hướng phát triển để cùng hợp tác đầu tư các dự án tiềm năng tại Việt Nam cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong tương lai”.

Về phía hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ông Tuấn cho biết: “Việt Nam hiện nay là một đất nước mở cửa, chúng tôi luôn mong muốn nhận được nhiều nhất các sự đầu tư nước ngoài". "Cụ thể ngoài những dự án của DIC, hôm nay chúng tôi cũng mang đến nhiều thông tin kêu gọi xúc tiến đầu tư từ nhiều tỉnh thành tại Việt Nam như Hà Nam, Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Đồng Nai…” và ông cũng khẳng định “Ngoài những dự án gây hại cho môi trường hay ảnh hưởng đến nền văn hóa, Chính phủ Việt Nam luôn mở rộng cửa đón tiếp các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào quê hương chúng tôi”

“Trong tương lai, thông qua những thành công cụ thể của DIC và DIC Korea, chúng tôi mong muốn sẽ trở thành hình mẫu cho các liên kết nước ngoài tại Việt Nam, trong tương lại DIC sẽ mang lại cho DIC Korea nhiều dự án hơn nữa”. Ông tin tưởng rằng “DIC Korea chắc chắn sẽ thành công khi có sự góp sức của GMG, Heerim và DIC Việt Nam.”

Thông tin thêm:
Tổng Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng (DIC Corp) trước đây là doanh nghiệp của Chính phủ Việt Nam, hiện nay đã thực hiện cổ phần hóa và trở thành Công ty đại chúng, cổ phiểu của DIC được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Trong đó các hoạt động chính của DIC Corp bao gồm:
▲ Đầu tư phát triển các khu đô thị, các dự án bất động sản nói chung và bất động sản du lịch;
▲ Đầu tư xây dựng và kinh doanh các khu du lịch;
▲ Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng (bao gồm phát triển các vật liệu mới);
▲ Đầu tư tài chính vào các Công ty thành viên;
▲ Đầu tư phát triển hệ thống giao thông theo phương thức BOT kết hợp BT.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기