THẾ GIỚI

Biến đổi khí hậu đang ngày càng gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho con người

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:38 25-07-2018
Trang dự báo thời tiết Kweather, hôm nay nhiệt độ trung bình tại Hàn Quốc có lúc tăng lên đến 38 độ C
Theo dự báo thời tiết Hàn Quốc hôm nay 25 tháng 7, nhiệt độ tối thiểu vào buổi sáng là từ 24 đến 28 độ C và nhiệt độ tối đa ban ngày là 33 đến 38 độ C. Trong đó tại Seoul có nhiệt độ dao động từ 27 đến 36 độ C và cao nhất là tại Gyeongsangbuk-do (경상북도) với nhiệt độ từ 26 đến 38 độ C.

Thời tiết biến đổi khắc nghiệt như hiện nay đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho con người và thiên nhiên. Trong khi nắng nóng cũng đang bao trùm các nước Bắc Âu và Mỹ, gây ra hạn hán, cháy rừng và nhiều hậu quả khác thì tại Đông Bắc Á, Hàn Quốc không phải là quốc gia duy nhất đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục này. 
 

[Ảnh = Yonhap News] Mô hình tại Hàn Quốc thể hiện sự nắng nóng hiện nay



Sau khi phải gánh chịu hậu quả từ những trận mưa lớn và lũ quét khiến hơn 220 người thiệt mạng. Mới đây Nhật Bản lại tiếp tục phải đối mặt với nắng nóng kỷ lục. Dữ liệu từ Chính phủ Nhật Bản ngày 24/7 cho biết: “Bức xạ nhiệt đã khiến hơn 22.000 người nhập viện trong một tuần trên toàn Nhật Bản, đây là con số cao nhất kể từ năm 2008 cho đến nay”.
 
 
 

[Ảnh = Yonhap News] Nắng nóng lên tới 41 độ C tại Nhật Bản


Tại Đông Nam Á, lượng mưa lớn gần đây tại Lào cũng gây ra sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy (tỉnh Attapeu) vào đêm 23 tháng 7 khiến cho nhiều người chết và mất tích, hơn 6.600 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ.
 

[Ảnh = EPA Yonhap News]


Như chúng ta thấy, sự biến đổi khí hậu hiện nay đang gây ra rất nhiều hậu quả nặng nề cho con người. Ông Craig Hamilton Parker (một nhân vật nổi tiếng thường xuyên đưa ra những lời dự đoán về sự kiện toàn cầu) đã tuyên đoán rằng năm 2018 sẽ là một năm có nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Liệu những điều đang diễn ra là chứng thực cho lời tiên tri của ông?


[Video = Youtube Channel Craig Hamilton Parker]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기