THẾ GIỚI

​Vừa mới chớm vui, người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc một lần nữa lỡ hẹn với Facebook

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:49 27-07-2018
Tài sản của Mark Zuckerberg đã giảm 16,8 tỷ USD trong phiên giao dịch vào tối thứ 4 giờ New York
Hôm nay quả là một ngày không may mắn với Mark Zuckerberg, khi nhận cú đúp những điều tồi tệ trong hoạt động kinh doanh của Facebook.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Đầu tiên, Tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg mất 16,8 tỷ USD, giá trị thị trường Facebook bốc hơi 148 tỷ USD, giảm 20% vào chiều thứ 4 theo múi giờ New York. Vụ việc này xảy ra sau buổi họp báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp này với những kết quả kinh doanh đáng thất vọng được công bố.

Theo báo cáo này, chỉ có khoảng 2,5 tỷ người sử dụng ít nhất 1 sản phẩm của Facebook mỗi tháng. Con số này là quá ít so với kỳ vọng của các nhà đầu tư và cũng đã giảm nhiều so với dự kiến của các chuyên gia phân tích. Cụ thể mục tiêu doanh thu của Facebook trong quý 2 tăng 42% tương ứng 13,3 tỷ USD, tuy nhiên chỉ đạt được ở mức 13,2 tỷ USD. Bên cạnh đó các vấn đề bảo mật và chính sách nội dung của Facebook cũng đang gặp nhiều chỉ trích tại châu Âu hiện nay. 

Và điều không may mắn thứ hai, chính là việc chỉ một ngày sau khi Facebook nhận được sự cho phép để mở một chi nhánh tại Trung Quốc, hôm nay chính phủ đã ngay lập tức rút giấy phép kinh doanh của đơn vị này.

Theo New York Times, Facebook hiện tại không còn được phép mở trung tâm hỗ trợ phát triển start-up tại Trung Quốc như kế hoạch mà công ty này đã đề ra. Được biết, Facebook bị rút giấy phép mở chi nhánh đột ngột là do sự thiếu thống nhất giữa chính quyền địa phương với trung ương tại Trung Quốc trong vấn đề này. Chính quyền địa phương tại tỉnh Chiết Giang, là nơi đặt trụ sở của Alibaba đã đồng ý cho phép Facebook đặt chi nhánh của mình. Tuy nhiên, cơ quan Quản Lý Không Gian Mạng Trung Quốc, đơn vị quản lý mạng internet tại quốc gia này lại không đồng thuận với quyết định trên.

Hôm nay, quả là một ngày không may mắn của Mark Zuckerberg khi những cố gắng vừa qua có thể trở nên vô nghĩa… và niềm vui mới chớm của người dùng mạng xã hội Trung Quốc phải dừng lại, bởi một lần nữa đã lỡ hẹn với Facebook.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기