Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc cử đội cứu trợ đến Lào để hỗ công tác khắc phục sau sự cố vỡ đập

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:03 30-07-2018
Ngày 29 tháng 7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo đã cử một đội cứu hộ đến Lào
Hôm 23 tháng 7 vừa qua, đập thủy điện Xepian Xenamnoy đã bị vỡ khiến cho hơn 5 tỷ mét khối nước đổ xuống hạ lưu, làm cho nhiều người chết và mất tích. Gây thiệt hại cho hơn 1.300 hộ gia đình, 6.600 người đã bị ảnh hưởng từ sự cố này.

Ngày 27 tháng 7, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ viện trợ tiền mặt 500.000 USD và các vật phẩm trị giá 500.000 USD để giúp nhân dân Lào vượt qua thảm họa này.

Ngày 28 tháng 7, máy bay vận tải quân sự của Hàn Quốc đã chở số hàng viện trợ gồm 1.200 chiếc chăn, quần áo và đồ dùng vệ sinh đến Lào.

Mới đây ngày 29/7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo một đội cứu trợ thảm họa của nước này đã tới Lào để hỗ trợ công tác khắc phục sau thảm họa vỡ đập.
 

[Ảnh = Internet] Các thành viên đoàn Quân đội cứu trợ khẩn cấp Hàn Quốc (KDRT) chuẩn bị đến Lào


Đội cứu trợ gồm 20 người, trong đó 15 nhân viên y tế và 5 nhân viên hỗ trợ đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trong 10 ngày nhằm chữa trị cho những người dân phải dời bỏ nhà cửa tại miền Nam Lào, cũng như ngăn ngừa lây lan các căn bệnh truyền nhiễm.

Bên cạnh đó, tập đoàn SK thông báo đang tiến hành xây dựng chỗ ở cho 150 hộ gia đình phải tạm trú tại 3 trường học. SK đã cử khoảng 200 công nhân sang Lào, đồng thời nhanh chóng phân phối số hàng viện trợ trị giá 2 tỷ won (tương đương 1,78 triệu USD) cho những người dân Lào bị ảnh hưởng bởi sự cố lần này.
 

[Ảnh = SK group cung cấp]


Tập đoàn SK đã vận chuyển tổng cộng 50 tấn thực phẩm, 10 tấn quần áo, 50 tấn thuốc men cùng mặt hàng thiết yếu cho gia đình các nạn nhân phải di tản do thảm họa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기