Đời sống Xã hội

Bác sỹ từ Hàn Quốc mang nụ cười đến cho những trẻ em nghèo Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:00 31-07-2018
Chương trình phẫu thuật dị tật hở hàm ếch và khám chữa răng miễn phí cho trẻ em Việt Nam từ ngày 29/7 đến 5/8
Sáng ngày 29 tháng 7, đoàn Bác sỹ ‘Nụ cười Seoul’ (Seoul Smile Team) thuộc Tổ chức Quỹ Khám chữa bệnh từ thiện Seoul (서울 의료봉사 재단) đã đến Việt Nam để thực hiện Chương trình phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho trẻ em Việt Nam từ ngày 29 tháng 7 đến 5 tháng 8, phối hợp và thực hiện tại bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh (Odonto – Maxillo – Facial Hospital). Nối tiếp sau đó là chương trình khám chữa răng miễn phí cho trẻ em tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 1 – 5 tháng 8 của đoàn Bác sỹ từ các phòng khám nha khoa lớn tại Hàn Quốc đồng thuộc Tổ chức Quỹ khám chữa bệnh từ thiện Seoul.
 

[Ảnh = Ông Han Gook Jae cung cấp]


Ông Han Gook Jae (한국재) Viện Trưởng Samsung Top Dentist (삼성탑치과), kiêm Trưởng đại diện trung tâm y tế từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh (호치민의료봉사단장) và Giám đốc điều hành của Tổ chức Quỹ khám chữa bệnh từ thiện Seoul (서울의료봉사재단 상임이사) cho chúng tôi biết, ông rất vui khi được cùng đoàn từ thiện của Hàn Quốc tham gia các hoạt động đặc biệt dành cho trẻ em này tại Việt Nam. Mặc dù có rất nhiều công việc ở phòng khám tại Hàn Quốc, nhưng dành thời gian để tham gia những hoạt động xã hội là điều cần thiết trong cuộc sống này, hơn nữa đây cũng chính là niềm vui và sở thích của bản thân. Ông cho biết: “Tôi đã quen biết và kết thân được rất nhiều bạn bè từ đất nước Việt Nam xinh đẹp”.
 
Được biết, Ông Han đã bắt đầu tham gia các hoạt động từ thiện từ năm 2000 tại các nước Philippines, Mông cổ và Việt Nam. Trong đó, ông Han đã đến Việt Nam tổng cộng 5 lần và lần này ông tiếp tục cùng với 14 Bác sỹ thuộc đoàn Seoul Smile Team để tham gia thực hiện phẫu thuật dị tật hở hàm ếch và khám chữa răng miễn phí cho trẻ em nghèo tại Việt Nam.

Từ năm 2014, đã có 10 trẻ em nghèo tại tỉnh Quảng Nam được phẫu thuật dị tật hở hàm ếch, sau đó Trung tâm khám chữa răng miễn phí quốc tế đã được thành lập ở Trung tâm y tế tỉnh Quảng Nam, đến năm 2015 thì trung tâm này được chuyển đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện các hoạt động phẫu thuật dị tật từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Trong năm 2015 có 23 trẻ em, 2016 có 28 trẻ em và năm 2017 đã có 35 trẻ em được phẫu thuật). Đến năm nay, hoạt động ý nghĩa này đã tiếp tục được thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Ông Han cho biết: “Đoàn từ thiện từ đất nước Hàn Quốc chúng tôi mong muốn đem đến những ‘nụ cười’ xinh đẹp cho trẻ em Việt Nam. Chúng tôi hy vọng có thể chia sẻ được các công nghệ y học tiên tiến và trang thiết bị y tế từ Hàn Quốc đến với đất nước Việt Nam", "Đã đi rất nhiều nơi trên thế giới nhưng tôi cảm thấy người dân Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét văn hóa khá giống nhau, đều là những quốc gia trọng tình cảm và yêu thương, luôn chú trọng đến yếu tố gia đình trong xã hội”, “Có thể thấy, người Hàn Quốc rất thích món ăn như phở, bún chả hay âm nhạc V-pop của ca sỹ Mỹ Tâm và ngược lại người Việt Nam cũng yêu thích âm nhạc, taekwondo, huấn luyện viên Park Hang-seo của Hàn Quốc.
 

[Ảnh = Samsung Top Dentist] Ông Han Gook Jae


Là một người yêu thích đất nước và con người cũng như văn hóa Việt Nam, Ông Han Gook Jae cũng là hội viên thuộc Hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA), cùng tham gia góp sức trong việc giao lưu thúc đẩy phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Ông Han cho biết: “Hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc vừa tổ chức kỷ niệm 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và mối quan hệ này ngày càng được phát triển hơn với nhiều góc độ kinh tế, chính trị, xã hội…”, “Chúng ta đã trở thành những người bạn thật sự của nhau mà không hề đòi hỏi bất kỳ điều kiện gì, điều này cũng xuất phát từ tình yêu mà người dân Việt Nam đã dành cho đất nước Hàn Quốc chúng tôi”.

Ông cũng cảm thấy tự hào và biết ơn đến đội ngũ ‘Seoul Smile Team’, là các giáo sư bác sỹ, y tá, những người trực tiếp thực hiện phẫu thuật và khám chữa bệnh với tấm lòng và tình thương hết sức cao quý. Để có thể thực hiện tốt những hoạt động này tại Việt Nam, Ông Han khẳng định đây không phải là hoạt động của một cá nhân, mà là một tập thể vững chắc của những người cùng chung chí hướng từ Hàn Quốc và Việt Nam. Đó là tập thể ban lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh (Ông Nguyễn Đức Minh, giám đốc bệnh viện; Ông Ngô Đồng Khánh, phó hiệu trưởng Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh; Ông Huỳnh Đại Hải, bác sỹ nha khoa kỳ cựu)… cùng nhiều thành viên khác đã cùng nhau hỗ trợ hết mình cho đoàn từ thiện đến từ Hàn Quốc.

“Tôi yêu đất nước của các bạn” là lời nhắn gửi mà ông Han Gook Jae muốn chuyển đến tất cả mọi người trước khi đáp chuyến bay cùng đoàn từ thiện đến Việt Nam.

"Những trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn bị dị tật bẩm sinh có thể sớm nở nụ cười xinh đẹp như chính tấm lòng cao cả của đội ngũ Y Bác sỹ" cũng chính là điều mong mỏi của tất cả mọi người trong xã hội này. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기