Kinh tế Chính trị

​Chính phủ Hàn Quốc bán đấu giá 40.000 tấn gạo để bình ổn thị trường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:21 03-08-2018
Giảm áp lực tăng giá do ảnh hưởng của sóng nhiệt tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp
Trong tháng này, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tung ra thị trường 40.000 tấn gạo dự trữ để ổn định giá cả thị trường. Nguyên nhân giá cả các mặt hàng nông nghiệp liên tục tăng cao trong thời gian qua là do tác động xấu từ sóng nhiệt (nhiệt độ Hàn Quốc cao nhất có lúc lên tới hơn 40 độ C)

Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi cho biết, từ ngày 2 tháng 8 chính phủ sẽ bán 40.000 tấn gạo dự trữ để bình ổn giá thị trường và đảm bảo đủ lương thực cho cả nước.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Từ tháng 6, chính phủ Hàn Quốc đã bán đấu giá 100.000 tấn gạo để ổn định giá cho đến khi thu hoạch mùa vụ tiếp theo, tuy nhiên giá cả mặt hàng gạo vẫn tiếp tục tăng cao cho đến nay.

Theo Cục thống kê Hàn Quốc (NSO), vào ngày 25 tháng 7 giá tại nơi sản xuất lúa gạo là 177.052 won (80kg), tăng 33,3% so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 120.000 won). Tương đương Giá gạo 20kg vào ngày 1 tháng 8 đã tăng 42,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội đồng người tiêu dùng Hàn Quốc cho biết việc giá cả thị trường tăng hiện nay ảnh hưởng mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Sức nóng của mùa hè đã dẫn đến các sản phẩm nông nghiệp tăng mạnh và tạo thêm gánh nặng về giá lương thực. “Giá cả sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa trong dịp lễ hội Chuseok sắp đến”. Chính vì vậy chính phủ cần ban hành thêm nhiều chính sách thiết thực để đảm bảo bình ổn giá cả thị trường lúa gạo trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기