Đời sống Xã hội

BMW lại bốc cháy tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:29 13-08-2018
Lại thêm 1 chiếc BMW 520d cháy tại Hàn Quốc vào ngày hôm qua 12 tháng 8
Tối hôm qua 12 tháng 8 vào lúc 10 giờ 5 phút trên đường cao tốc từ thành phố Hanam Gyeonggido đến Gwangju lại xảy ra một vụ cháy xe BMW 520D.
 

[Ảnh = Sở chữa cháy thành phố Hanam cung cấp] Vụ cháy xe BMW 520d tại Hanam vào ngày hôm qua 12 tháng 8.


Chuyện gì đang xảy ra với hãng xe BMW tại Hàn Quốc? Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các chuyên gia kỹ thuật về ô tô, và làm chủ nhân của hãng xe cao cấp này phải "đau đầu" trong suốt thời gian qua. 

Tại sao chỉ có hãng xe BMW bị cháy (nhất là dòng xe BMW 520D) và chỉ duy nhất ở Hàn Quốc xảy ra tình trạng này?

Có phải vì thời tiết quá nóng là nguyên nhân của các vụ cháy xe gần đây? Nếu vậy thì tại sao chỉ có BMW?

Việc cấm các xe BMW (nhất là dòng xe BMW 520D) không được sử dụng dịch vụ bãi đỗ xe ở những tòa nhà hiện nay, đang gây ra những khó khăn cho các chủ nhân dòng xe này tại Hàn Quốc. Việc này phải giải quyết như thế nào? Xe BMW phải đậu ở khu vực nào?

Và nhiều câu hỏi khác được đặt ra như việc kiểm tra xe như thế nào để đảm bảo an toàn?, những xe bị cháy sẽ được bồi thường như thế nào?...
 

[Ảnh = Yonhap News] Xe BWM đang chờ đợi để được kiểm tra. 


Mới đây, Chủ tịch BMW Hàn Quốc Kim Hyo Joon đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, Ông phát biểu trong cuộc họp báo: “Đối với các vụ cháy xảy ra gần đây trong nước, chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây lo lắng cho người dân và chính quyền.”. Tuy nhiên ngày hôm qua, vụ cháy xe BMW lại tiếp tục xuất hiện.

Cho đến nay đã có tổng cộng 13 chủ xe BMW người Hàn Quốc đệ đơn kiện nhà sản xuất ô tô Đức, đòi bồi thường số tiền 5 triệu won (gần 4.500 USD) với lý do, họ không thể lái xe của mình do sợ nguy cơ trục trặc kỹ thuật dẫn đến cháy nổ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기