Kinh tế Chính trị

Phí bảo hiểm ô tô tại Hàn Quốc tăng trở lại sau 2 năm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:39 14-08-2018
Tăng cao nhất 4% trong tháng 10 do chi phí sửa chữa tăng

[Ảnh minh họa = Internet]


Phí bảo hiểm ô tô tại Hàn Quốc dự tính sẽ tăng khoảng 4%, đây là mức tăng cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Theo các cơ quan tài chính và các công ty bảo hiểm, phí bảo hiểm ô tô tại Hàn Quốc sẽ tăng ít nhất từ 3% đến 4% trong tháng 10 tới. Nguyên nhân của việc tăng phí bảo hiểm là do chi phí sửa chữa tăng lên. Mức chi trả tiền bảo hiểm trong năm tăng 300 tỷ won và phí bảo hiểm đang đứng trước nguy cơ tăng đến 2,9%.

Phát biểu chính thức của Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc về mức phí sửa chữa thích hợp cũng đã từng nêu ra dự đoán của viện phát triển bảo hiểm rằng “chi phí sửa chữa ô tô quốc nội tăng, do đó sẽ xuất hiện yếu tố tăng phí bảo hiểm ô tô trên 2%”.

Hiệp hội bảo hiểm tổn thất Hàn Quốc đã kết thúc việc kiểm chứng khoảng 600 doanh nghiệp sửa chữa trong tuần này. Theo đó, các công ty bảo hiểm tổn thất tại Hàn Quốc đã ký kết hợp đồng riêng với các doanh nghiệp sửa chữa, do đó việc chi phí sửa chữa tăng lên có khả năng được phản ánh trong giá gốc của phí bảo hiểm là rất cao.

Mặt khác, tỷ lệ tổn thất bảo hiểm ô tô trong quý 1 năm nay là 82.6%, vượt mức tổn thất vừa phải 77~78%. Theo đó, dự đoán tỷ lệ thổn thất cuối quý 2 cũng sẽ đạt trên 80%.

Phương (dịch)
Theo Phóng viên Kim On Yoo Ohnew@ajunews.com

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기