Đời sống Xã hội

Đã chính thức thu hồi 42 dòng xe BMW chạy bằng dầu diesel tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:42 21-08-2018
Chiến dịch thu hồi lần này được cho là lớn nhất chưa từng có đối với các dòng xe nhập khẩu ở Hàn Quốc với con số lên tới 106.317 xe

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm qua ngày 20 tháng 8, BMW Hàn Quốc chính thức bắt đầu chiến dịch thu hồi 42 dòng xe chạy bằng dầu diesel vì những nguy cơ hỏa hoạn khi đang vận hành như 40 trường hợp đã xảy ra.

Đây là chiến dịch thu hồi sản phẩm lớn nhất chưa từng có với các dòng xe nhập khẩu ở Hàn Quốc. Con số thống kê lên tới 106.317 chiếc, được thu hồi để tiền hành thay thế bộ phận làm mát và van của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). 

Trước đó, chủ tịch BMW Hàn Quốc cũng đã lên tiếng xin lỗi và công bố kết quả điều tra cho thấy, nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy nổ đối với những dòng xe chạy dầu diesel tại Hàn Quốc thời gian qua là do lỗi hệ thống EGR. Ngoài ra, hệ thống làm mát bị rò rỉ nước, gây đóng cặn ở bơm và ống hút khí khiến van của hệ thống tuần hoàn khí thải bị nghẽn, EGR bị lỗi và khí thải nhiệt độ cao khi bị xả ra ngoài sẽ bắt lửa khi kết hợp với cặn ở bơm. Do đó việc thu hồi lần này để BMW Hàn Quốc có thể thay thế bộ phận làm mát và van của hệ thống EGR bằng những phụ tùng đã được cải tiến, kết hợp với vệ sinh bơm của hệ thống EGR.

Ngoài ra, 61 trung tâm bảo trì thuộc BMW trên toàn Hàn Quốc sẽ thực hiện tăng ca giờ làm, với việc làm đến 10 giờ đêm trong ngày thường và 4 giờ chiều vào các ngày cuối tuần để có thể đảm bảo nhanh nhất tiến độ xử lý công việc theo kế hoạch của chiến dịch lần này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기