Đời sống Xã hội

(Hàn Quốc) Sát lễ Trung thu, Bộ công thương tiến hành kiểm tra an toàn ga và điện ở 5700 điểm trên toàn quốc.

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:11 10-09-2018
 

[Ảnh = Kinh tế AJU DB]


Tại Hàn Quốc, bên cạnh Tết âm lịch (설날/Seollal) thì Tết trung thu (추석/Chuseok) là một trong hai ngày lễ truyền thống lớn nhất nước này. Vì vậy việc đảm bảo kì nghỉ lễ Trung thu diễn ra an toàn là một trong những vấn đề được các cấp chính quyền rất quan tâm. Trong thời điểm Trung thu đang đến gần, ngày 9 vừa qua, Bộ Công thương Hàn Quốc đã thông báo sẽ thực hiện kiểm tra an toàn ga và điện trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 21 tháng này.

Đối tượng kiểm định sẽ là những địa điểm tập trung nhiều người trong dịp lễ Trung thu, gồm có 2058 khu mua sắm như các chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, 1743 địa điểm công cộng như bến xe, ga tàu và 1901 các cơ sở phúc lợi xã hội.

Trong trường hợp kết quả kiểm định phát hiện vấn đề nhưng không nghiêm trọng sẽ được tiến hành cải thiện ngay tại hiện trường, bên cạnh đó những trường hợp không đạt quy định về an toàn sẽ bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, cách thức và các quy tắc sử dụng máy móc bằng điện hoặc ga an toàn cũng sẽ được hướng dẫn thông qua các quảng cáo công ích hoặc dịch vụ mạng xã hội trên toàn quốc.

Đặc biệt, Tổng công ty An toàn điện và Tổng công ty An toàn ga cũng lên kế hoạch sẽ vận hành đường dây nóng 24 giờ trong dịp nghỉ lễ Trung thu (từ ngày 22 đến 26 tháng 9) để giải quyết kịp thời những vấn đề về hư hỏng điện hoặc ga của người dân (Điện: 1588-7500, Ga: 1544-4500).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기