Đời sống Xã hội

Bộ Tài nguyên và môi trường Hàn Quốc thắt chặt hoạt động giám sát các hành vi thải rác trái phép trong dịp nghỉ lễ Trung thu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:09 13-09-2018
 

[Ảnh= Kinh tế AJU DB]


Bộ Tài nguyên và môi trường Hàn Quốc đang tiến hành thắt chặt giám sát và xử lý các hành vi vứt rác trái phép ở các khu vực dễ bị ô nhiễm như khu xử lý rác thải, khu vực bảo vệ nguồn cấp nước. Đồng thời xúc tiến việc tuyên truyền, giáo dục người dân trong việc phân loại và vứt rác đúng quy định nhằm phòng ngừa các hành vi gây ô nhiễm môi trường trong dịp lễ Trung thu sắp tới.

Việc thắt chặt giám sát xử lý các hành vi gây ô nhiễm môi trường được tiến hành từ ngày 10 tháng 9 đến ngày 2 tháng 10. Nguồn nhân lực tham gia chương trình giám sát và xử lý lần này sẽ lên đến hơn 600 người là cán bộ, chuyên viên thuộc các phòng ban quản lý môi trường của các địa phương trên cả nước.

Để nâng cao hiệu quả, hoạt động giám sát xử lí lần này sẽ được chia làm 3 giai đoạn là trước, trong và sau kì nghỉ lễ Trung thu.

Giai đoạn 1 tiến hành tuyên truyền giáo dục và thực hiện giám sát từ ngày 10 đến ngày 20 tháng 9. Trong thời gian này Bộ sẽ gửi công văn hợp tác kiểm định đối với khoảng 26 ngàn địa điểm là các điểm tập kết rác thải và thiết bị xử lý nước thải. Ngoài ra, chương trình lần này sẽ thắt chặt hoạt động giám sát khoảng 3600 địa điểm là các xí nghiệp, nhà máy có chất thải là các chất có nồng độ cao dễ gây ô nhiễm môi trường như thuốc nhuộm, sơn phủ… Đồng thời sẽ kiểm định hệ thống xử lý môi trường của khoảng 880 xí nghiệp.

Giai đoạn 2 từ ngày 22 đến ngày 26 sẽ là giai đoạn tiến hành các hoạt động nhằm ứng phó với các sự cố ô nhiễm môi trường trong dịp lễ , như điều hành văn phòng xử lý tình huống khẩn cấp, tăng cường tuần tra các khu vực dễ bị ô nhiễm, triển khai đường dây nóng báo cáo hoặc tố giác các hành vi vi phạm quy định an toàn môi trường. Các Sở tài nguyên và môi trường trên cả nước sẽ kết hợp với các cơ quan ban ngành địa phương tăng cường tuần tra giám sát các khu vực có nguy cơ bị ô nhiễm cao như các khu công nghiệp, khu vực thượng nguồn.

Đặc biệt, tất cả các công dân nếu phát hiện cá nhân hoặc tổ chức nào có hành vi gây ô nhiễm môi trường có thể gọi đến đường dây nóng 110 hoặc 128 (nếu sử dụng điện thoại di động thì thêm mã vùng rồi bấm 128) để tố cáo.

Giai đoạn 3 được tiến hành từ ngày 27 đến ngày mùng 2 tháng sau. Trong giai đoạn này, Bộ tài nguyên và môi trường sẽ thực hiện hoạt động hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho những doanh nghiệp còn yếu về quản lý môi trường và hệ thống xử lý bị ngừng hoạt động trong thời gian nghỉ lễ.

Ông Mah Jae-jung, Chuyên viên khảo sát môi trường thuộc Bộ tài nguyên môi trường cho biết, sẽ nỗ lực tạo ra một hệ thống giám sát môi trường hiệu quả nhằm giảm thiểu tối đa các hành vi trái phép gây ô nhiễm môi trường, để người dân có thể an tâm đón lễ Trung thu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기