Đời sống Xã hội

Trải nghiệm ​​Tết Trung Thu Chuseok tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:32 13-09-2018
Cùng thời điểm với Việt Nam và các nước Châu Á khác, tại Hàn Quốc cũng có Tết Trung thu, đây là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Đặc biệt hơn đây là ngày quốc lễ và cũng có thể xem là ngày lễ tạ ơn (thanks giving) đến tổ tiên và cầu mong mùa màng bội thu, cuộc sống hạnh phúc, ấm no.

Năm 2018 này, Hàn Quốc được nghỉ lễ 5 ngày (tính cả thứ bảy, chủ nhật). Người dân Hàn Quốc cũng thường quay trở về với gia đình, đoàn tụ và cùng thăm viếng ông bà, tổ tiên. Đối với người nước ngoài hoặc du học sinh như mình, cũng là dịp để được nghỉ ngơi và trải nghiệm nền văn hoá đặc sắc nơi đây.
 

[Ảnh = Minh Tân]


Cũng như ở Việt Nam, lễ tết là dịp để được bố mẹ mua cho những bộ quần áo mới. Và ở Hàn Quốc, mặc trên người bộ Hanbok (한복) truyền thống cũng là một trải nghiệm văn hoá độc đáo. 

Lễ tết nhà nhà đều đi mua sắm đồ ăn để tổ chức các bữa tiệc gia đình và để làm quà biếu nên lúc nào siêu thị, trung tâm thương mại cũng đều đông vui và rất nhiều hàng hoá được gói sẵn rất đẹp mắt.
 

[Ảnh = Minh Tân]


Các bạn du học sinh hay người lao động tại Hàn Quốc chắc chắn sẽ rất vui khi được đến thăm và trải nghiệm một bữa cơm gia đình Hàn Quốc vào Tết trung thu. Cũng như tại Việt Nam người phụ nữ trong gia đình chắc có lẽ vất vả lắm để chuẩn bị những món ăn truyền thống cầu kỳ như thế này.
 

[Ảnh = Minh Tân]


Ngoài ra, ở Hàn Quốc, sau bữa ăn gia đình, cả nhà cùng nhau đi đến những nơi có ngọn núi cao, không chỉ để tham quan mà là để hứng những cơn gió chứa đầy may mắn và mong ước được khoẻ mạnh trước những sóng gió của cuộc đời trong tương lai...

Để gìn giữ và duy trì truyền thống văn hoá đến muôn đời sau, việc giáo dục và tìm hiểu văn hoá là việc không thể thiếu, ngay cả ở lứa tuổi mầm non ở Hàn Quốc. Tại trường học các bé được học về các bài hát truyền thống, cách làm các món bánh vào dịp lễ tết trung thu, hay cùng với các bạn chụp một kiểu ảnh với những bộ đồ Hanbok. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기