THẾ GIỚI

​Hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển một số khu dân cư tại Boston Mỹ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:06 14-09-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm qua 13 tháng 9, các đài truyền hình đưa tin từ hiện trường cho thấy lính cứu hỏa dùng thang cao để dập tắt lửa đang bao vây những ngôi nhà thấp tầng ở Lawrence và North Andover, hai vùng tập trung nhiều nhà xưởng nằm cách Boston khoảng 40 km về phía bắc. Thị trấn Andover ở lân cận cũng bị ảnh hưởng.

Theo trang WBZ News, các vụ cháy nổ xảy ra do áp suất trong đường ống tăng cao. Cảnh sát bang Massachusetts nói còn quá sớm để đoán định nguyên nhân nhưng truyền thông địa phương cho rằng vụ việc có thể xuất phát từ một vụ vỡ đường ống dẫn gas.

Chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận chính thức nhưng báo địa phương Eagle Tribune nói rằng một số lượng không rõ người bị thương khi một ngôi nhà ở thị trấn Lawrence phát nổ.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Reuters dẫn lời cảnh sát bang Massachusetts, Mỹ hôm nay cho biết: "Hàng chục vụ nổ và đám cháy xảy ra đồng thời tại khu vực phía bắc thành phố Boston. Chính quyền đã yêu cầu người dân sơ tán tại những khu dân cư có mùi khí đốt rò rỉ. Không có dấu hiệu của tội phạm trong loạt vụ nổ này"

Edward Guy, phát ngôn viên Sở cảnh sát Andover, nói: “Vô số các đám cháy dưới tầng hầm ở Andover. Nó là vấn đề về khí. Chúng tôi kêu gọi cư dân rời nhà và gọi 911 khi ngửi thấy mùi gas”.

Một tấm bản đồ được đăng trên Twitter của cảnh sát bang cho thấy khoảng 40 địa điểm cháy, nổ tại khu vực. Cảnh sát sau đó xác định 39 địa điểm và nói con số dự kiến còn tăng.
 

[Ảnh = Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기