Đời sống Xã hội

Hiệp hội Xây dựng Hải ngoại Hàn Quốc tổ chức Tọa đàm về hỗ trợ tham gia các cuộc thi thiết kế xây dựng quốc tế

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:15 17-09-2018

Hình ảnh của buổi tọa đàm về hỗ trợ tham gia các cuộc thi thiết kế xây dựng quốc tế do Hiệp hội Xây dựng Hải ngoại Hàn Quốc tổ chức vào ngày 7 tháng 9 vừa qua. [Ảnh= Hiệp hội Xây dựng Hải ngoại Hàn Quốc cung cấp]


Sáng ngày 7 tháng 9, Hiệp hội Xây dựng Hải ngoại của Hàn Quốc đã tổ chức tọa đàm về hỗ trợ tham gia các cuộc thi thiết kết xây dựng quốc tế, nhằm giúp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng bước ra thị trường thế giới.

Tọa đàm được tổ chức ở trụ sở chính của Hiệp hội, với sự tham gia của các cơ quan ban ngành có liên quan và hơn 20 văn phòng thiết kế xây dựng.

Mở đầu buổi tọa đàm, Hiệp hội Xây dựng Hải ngoại đã giới thiệu đến giới thiết kế xây dựng về ‘Dự án hỗ trợ tham gia các cuộc thi quốc tế’. Đây là một trong những dự án thuộc chuỗi các dự án hỗ trợ khai thác thị trường thiết kế xây dựng quốc tế. Tiếp theo đó, các thành viên tham dự tọa đàm đã có buổi thảo luận về việc sử dụng và kế hoạch của dự án hỗ trợ này, đồng thời nêu ra những khó khăn của giới kiến trúc xây dựng cũng như những kiến nghị nhằm phát triển ngành thiết kế xây dựng của Hàn Quốc ra thị trường thế giới.

Dự án hỗ trợ lần này được tiến hành nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tích cực tham gia các cuộc thi tuyển quốc tế. Tương tự như trường hợp của một doanh nghiệp tư vấn thiết kế đã đạt giải nhất và nhận được đơn đặt hàng dự án sân bay Long Thành, Việt Nam trong cuộc thi tuyển thiết kế dự án sân bay này. Thông qua dự án hỗ trợ, Hiệp hội mong muốn góp phần tạo ra các cơ hội việc làm cũng như khai thác thị trường với các chỉ tiêu chính là chất lượng cao và sức mạnh về chuyên môn kĩ thuật.

Đại diện của Hiệp hội Xây dựng Hải ngoại cho biết: “Cuối tháng 8 vừa qua, Hiệp hội đã ký biên bản hợp tác với Hiệp hội Thiết kế xây dựng Daehan, đồng thời sẽ nỗ lực không ngừng để tạo ra những dự án hỗ trợ nhằm đẩy mạnh việc tiến ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ hợp tác tích cực với Bộ Giao thông Vận tải để hỗ trợ hiệu quả hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기