Đời sống Xã hội

Bộ lao động Hàn Quốc tiến hành kiểm tra an toàn lao động tại các công trường xây dựng trong dịp nghỉ lễ Trung thu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:58 17-09-2018
 

Hình ảnh một vụ hỏa hoạn xảy ra ở công trường xây dựng [Ảnh= Viện nghiên cứu năng lượng]

 
Chính phủ Hàn Quốc đang tích cực đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn lao động ở các công trường xây dựng trong thời gian nghỉ lễ Trung
thu.

Ngày 16 tháng 9 vừa qua, Bộ lao động Hàn Quốc đã thông báo sẽ tiến hành kiểm tra những địa điểm làm việc có mức độ nguy hiểm cao.
Theo Bộ lao động, việc các thiết bị sản xuất sẽ được tạm dừng trong thời gian nghỉ lễ và sau lễ sẽ được khởi động lại dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn lao động là rất cao. Do đó cần đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo an toàn cho người lao động.

Đặc biệt, ngành xây dựng có thể sẽ thi công với cường độ cao trong dịp trước và sau đợt lễ do đợt thời tiết nắng nóng và mưa lớn kéo dài trong thời gian vừa qua khiến cho các công trình xây dựng bị chậm tiến độ. Điều này sẽ khiến mức độ nguy hiểm ở các công trình tăng lên và cần có các giải pháp giám sát chặt chẽ nhằm đề phòng những tai nạn lao động đáng tiếc có thể xảy ra.

Bộ lao động sẽ thành lập Ban kiểm tra an toàn lao động để tiến hành kiểm tra ở hơn 12 ngàn địa điểm bao gồm các công trường xây dựng và các nhà máy, xí nghiệp có nguy cơ cháy nổ cao. Kết quả xử lí sau khi kiểm tra và cải thiện sẽ được báo cáo và có sự xác nhận của Bộ.

Song song với việc kiểm tra giám sát, Bộ lao động cũng mở đường dây nóng (1588-3088) nhằm ứng phó với các tình huống khẩn cấp phát sinh trong thời gian nghỉ lễ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기