Kinh tế Chính trị

​Mức thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc áp dụng từ 24 tháng 9

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:23 18-09-2018
Mỹ tiếp tục công bố sẽ áp thuế nhập khẩu với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

[Ảnh=소후닷컴]


Trong một thông báo mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, mức thuế mới sẽ có hiệu lực từ ngày 24/9. Không những thế, mức thuế này sẽ tăng lên 25% vào ngày 1/1/2019.

Ông Trump khẳng định “Nếu Trung Quốc trả đũa chống lại người nông dân và các ngành công nghiệp của chúng ta, chúng ta sẽ ngay lập tức thúc đẩy giai đoạn 3 – đánh thuế thêm khoảng 267 tỷ USD hàng hóa nữa”.

Được biết, so với danh sách đề xuất ban đầu, Nhà Trắng đã loại bỏ khoảng 300 mặt hàng, như đồng hồ thông minh, một số hóa chất, mũ bảo hiểm xe đạp hay ghế cao.

Trước đó, tổng thống Trump đã viết trên Twitter: “Thuế nhập khẩu đã giúp Mỹ có lợi thế đàm phán rất lớn. Hàng tỷ USD cùng rất nhiều việc làm đã chảy vào đất nước chúng ta. Giá cả chỉ tăng không đáng kể. Nếu quốc gia nào không muốn có thỏa thuận công bằng với chúng ta, họ sẽ bị đánh thuế nhập khẩu”.

Đến nay, Mỹ đã áp thuế nhập khẩu lên 50 tỷ USD hàng Trung Quốc và nhận về đòn trả đũa tương tự. Trung Quốc mới đây cũng ra tín hiệu sẽ không đàm phán nếu Mỹ công bố áp thuế mới. Bộ Ngoại giao nước này cho biết chính phủ sẵn sàng trả đũa thuế của Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기