Kinh tế Chính trị

Đưa mô hình khu công nghiệp sinh thái của Hàn Quốc ra thị trường quốc tế

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:59 19-09-2018

[Ảnh = Kinh tế AJU DB]

 
Ngày 18 tháng 9, Bộ công thương Hàn Quốc đã tiến hành tổ chức Hội thảo quốc tế về khu công nghiệp sinh thái tại tòa nhà El-tower, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là mô hình khu công nghiệp thân thiện với môi trường bằng cách tái sử dụng chất thải của các khu công nghiệp.

Hội thảo lần này là cơ hội để Hàn Quốc giới thiệu đến cộng đồng trong nước và quốc tế cuốn sách về mô hình khu công nghiệp sinh thái (EIP) do Hàn Quốc và Unicef cùng thực hiện, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác với Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới trong việc đưa mô hình khu công nghiệp sinh thái của Hàn Quốc ra thị trường quốc tế.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham dự của đại diện các Đại sứ quán thuộc 8 quốc gia có mong muốn nhập mô hình khu công nghiệp sinh thái.

Bộ công thương Hàn Quốc cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Nhóm ngân hàng thế giới nhằm đưa mô hình này ra thị trường quốc tế, đồng thời cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc cụ thể hóa kế hoạch này. Thông qua hội thảo, Bộ Công thương Hàn Quốc hi vọng đây sẽ là bước đệm để Hàn Quốc đưa nguồn lực kỹ thuật, thiết bị và lao động ra thị trường thế giới.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương Hàn Quốc và Ngân hàng thế giới cũng lên kế hoạch kết hợp giới thiệu cuốn sách hướng dẫn về mô hình khu công nghiệp sinh thái của Hàn Quốc trong các chương trình giáo dục và đào tạo của Ngân hàng thế giới, nhằm giúp cho đại diện các doanh nghiệp cũng như giới học sinh sinh viên quốc tế có cơ hội biết đến mô hình này.

Ông Park Keon-soo, Trưởng ban Chính sách Công nghiệp thuộc Bộ Công thương Hàn Quốc cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai bên và phát hành sách hướng dẫn về khu công nghiệp sinh thái là nền tảng để mô hình khu công nghiệp sinh thái của Hàn Quốc có thể đón đầu thị trường quốc tế. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng Hàn Quốc sẽ hợp tác với Unicef trong việc tích cực hỗ trợ để giúp cho các doanh nghiệp nước này có thể sáng tạo ra những dự án mới trên trường quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기