Đời sống Xã hội

Bộ y tế và phúc lợi xã hội Hàn Quốc công bố thông tin các cơ sở y tế hoạt động trong thời gian nghỉ lễ Trung thu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:44 20-09-2018
Ngày hôm qua 19 tháng 9, Bộ y tế và phúc lợi xã hội Hàn Quốc đã công bố thông tin các bệnh viện, nhà thuốc sẽ mở cửa trong suốt kì nghỉ lễ Trung thu nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho người dân Hàn Quốc khi có nhu cầu khám chữa bệnh trong thời gian nghỉ lễ.

Năm nay, Hàn Quốc nghỉ lễ Trung thu trong 5 ngày, từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 9. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, Bộ y tế Hàn Quốc đã ra thông báo 525 đơn vị y tế có phòng cấp cứu hoạt động 24 giờ như thường lệ. Các bệnh viện tư đa số đều không hoạt động trong kì nghỉ lễ, tuy nhiên một số cơ quan y tế nhà nước và trạm y tế công vẫn tiếp tục các hoạt động khám chữa bệnh vào đúng ngày Trung thu, nhằm ngày 24 tháng 9.
 

Bộ y tế và phúc lợi xã hội Hàn Quốc [Ảnh= Phóng viên Lee Jung-soo, leejs@ajunews.com]


Để biết thêm những thông tin cụ thể về các bệnh viện, các cơ sở y tế hoạt động trong thời gian nghỉ lễ, bạn đọc có thể gọi số 129 để kết nối với Bộ y tế hoặc 120 để kết nối với các sở y tế địa phương. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể truy cập trang chủ Bộ y tế hoặc tải ứng dụng cung cấp thông tin y tế (응급의료정보제공) để tìm hiểu.

Đặc biệt ứng dụng cung cấp thông tin y tế có thể dựa trên vị trí của người sử dụng để tìm và hiển thị bản đồ đi đến các cơ sở y tế hoặc nhà thuốc đang hoạt động gần đó. Ngoài ra, thời gian khám chữa bệnh và nội dung khám chữa bệnh cũng có thể được tra thông qua ứng dụng này.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể xác minh thông tin của các cơ sở y tế hoạt động ban đêm, thông tin vị trí của máy trợ tim tự động (AED), phương pháp xử lý khẩn cấp…

Bộ y tế Hàn Quốc cũng sẽ kết hợp với chính quyền các địa phương nhằm kiểm tra tình hình khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế hoạt động trong kì nghỉ lễ.

Ông Yoon Tae-ho, chuyên viên phòng chính sách sức khỏe cộng đồng cho biết, Bộ y tế sẽ nỗ lực hết sức để bảo đảm sức khỏe cho người dân trong suốt thời gian nghỉ lễ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기