Kinh tế Chính trị

Tổng công ty cấp nhiệt và năng lượng tích hợp Hàn Quốc tuyển dụng nhân sự mới với quy mô lớn chưa từng có

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:52 20-09-2018

[Ảnh =Tổng công ty cấp nhiệt và năng lượng tích hợp Hàn Quốc]


Ngày hôm qua 19 tháng 9, Tổng công ty cấp nhiệt và năng lượng tích hợp Hàn Quốc (Korea District Heating Corp/KDHC) cho biết sẽ tiến hành tuyển dụng nhân sự trẻ trong nửa cuối năm 2018 với tiêu chí hàng đầu là năng lực làm việc, quá trình đánh giá và tuyển dụng này dựa trên Bộ tiêu chuẩn năng lực làm việc cấp quốc gia (NCS, National Competency Standards) của Hàn Quốc.

Như vậy, KDHC đang là doanh nghiệp đi đầu trong việc giải quyết những bất cập về tuyển dụng nhân sự trẻ ở Hàn Quốc hiện nay.

Quy trình tuyển dụng sẽ bao gồm bước tuyển chọn hồ sơ, thi viết và phỏng vấn trực tiếp. Đặc biệt, đợt tuyển dụng lần này của KDHC là đợt tuyển dụng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay kể từ khi thành lập công ty, với số nhân sự tuyển dụng lên tới 163 người.

Các ứng viên tham gia dự tuyển sẽ nộp hồ sơ thông qua cổng thông tin điện tử của công ty, thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 1 giờ chiều ngày 20 đến 1 giờ chiều ngày 27 tháng 9.

Để đảm bảo tính công bằng cho quá trình tuyển dụng, KDHC sẽ quán triệt một cách triệt để việc không thể hiện các thông tin cá nhân không liên quan đến năng lực làm việc như quê quán, trường tốt nghiệp, điểm số, giới tính, tuổi tác, thông tin gia đình trong hồ sơ dự tuyển. Đồng thời cuộc thi viết và phỏng vấn cũng sẽ được tiến hành theo hình thức Blind Hiring – hình thức tuyển dụng chỉ tập trung vào năng lực chuyên môn và tiềm năng mà không quan tâm đến lí lịch, bằng cấp hay xuất thân của ứng viên.

Ngoài ra, KDHC cũng sẽ tuyển dụng thí điểm các nhân sự là nữ giới đã từng gián đoạn trong công việc ở khu vực tỉnh Jeolla, tiếp theo đó là khu vực tỉnh Gyeongsang, tỉnh Chungcheon. Đây là một trong những hoạt động cho thấy doanh nghiệp này đang đi đầu trong việc thực hiện và tuân thủ chính sách của chính phủ Hàn Quốc về việc cân bằng hóa nguồn lực lao động giữa các địa phương trong cả nước.

KDHC cũng cho biết, với tư cách là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, KDHC đang nỗ lực tạo ra những giá trị xã hội tích cực thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực trẻ của đất nước thông qua các đợt tuyển dụng nhân sự mới với quy mô lớn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기