Kinh tế Chính trị

Ra mắt Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc nhiệm kỳ 2018 - 2023

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:57 20-09-2018
TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội khóa III

[Ảnh = Kwon Sung Taek KOVECA] Hình ảnh Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc nhiệm kỳ 2018 - 2023


Vào lúc 10 giờ 30 phút sáng nay, tại thủ đô Hà Nội Việt Nam đã diễn ra Hội nghị Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Hội hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc đến nay đã có 24 năm hoạt động và luôn phát huy tốt vai trò góp phần tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại cuộc họp đầu tiên, Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã bầu Ban Thường vụ Hội gồm 13 Ủy viên, trong đó có Chủ tịch và các Phó Chủ tịch cùng Tổng Thư ký Hội. Bên cạnh đó Hội cũng đã bầu 47 Ủy viên Ban Chấp hành. Trong đó, Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc, hiện là Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội khóa III nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Hội hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch Vũ Tiến Lộc cho biết: “Các văn kiện được thông qua lần này là kết tinh của trí tuệ và nguyện vọng chân thành với mục tiêu là xây dựng, phát triển, củng cố tình hữu nghị và sự hợp tác nhiều mặt với nhân dân Hàn Quốc. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc”.

Chủ tịch Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh: “Trong thời gian tới Hội hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc cần tăng cường thúc đẩy các quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước trên các lĩnh vực giao lưu kinh tế - thương mại, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa, du lịch... và nhiều lĩnh vực khác. Bên cạnh đó chủ động mở rộng, đa dạng hóa mạng lưới đối tác ở Hàn Quốc và trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc.”

Phát biểu tại Đại hội, ông Kwak Young-kil Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA) kiêm Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU cho biết rất vinh dự khi được mời tham gia sự kiện đại hội toàn quốc của Hiệp hội hữu nghị Việt- Hàn và được đọc diễn văn chúc mừng trong sự kiện lần này.
 

[Ảnh = Kwon Sung Taek KOVECA] Chủ tịch Hiệp hội KOVECA kiêm Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU - Ông Kwak Young-kil phát biểu tại Đại hội.


Ông Kwak cho phát biểu: “Tôi tin rằng thành công mối quan hệ tốt đẹp của Việt Nam và Hàn Quốc ngày hôm nay cũng chính là ‘trái ngọt’ của sự nỗ lực của tất cả các quý vị có mặt tại đây ngày hôm nay, qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến chủ tịch Lộc cùng tất cả quý vị ngồi đây.

“Việt Nam là 1 trong những đất nước ở khu vực Đông Nam Á có mối quan tâm sâu sắc đến nền văn hóa Hàn Quốc như hoạt động K-pop, B-Beauty, K-Food, tạo dựng được mối quan hệ gần gũi với Hàn Quốc thông qua việc ngày càng có rất nhiều phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Hàn Quốc, nhiều du học sinh đến Hàn Quốc du học và nhiều người Hàn Quốc cũng yêu mến đất nước Việt Nam. Chính vì vậy mà cả 2 đất nước đang cần nhiều sự nỗ lực hợp tác về văn hóa, đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau vượt qua cả lợi ích của từng quốc gia.” Ông Kwak nhận định thêm.

Qua đây, Chủ tịch KOVECA cũng cho biết “Để đóng góp vào vai trò này, năm 2013 Hiệp hội KOVECA chính thức được thành lập với mục đích đẩy mạnh hợp tác và thấu hiểu lẫn nhau về lĩnh vực văn hóa góp phần duy trì mối quan hệ hữu nghị thân thiết giữa 2 quốc gia. Năm 2018 này cũng là năm kỉ niệm 5 năm thành lập của hiệp hội.”

Cuối cùng, Ông Kwak thay mặt Hiệp hội KOVECA gửi lời chúc cho sự hiểu biết văn hóa giữa hai dân tộc sẽ ngày càng được nâng cao hơn nữa, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển và ngày càng bền vững thông qua sự hợp tác chặt chẽ lẫn nhau.
 

[Ảnh = Kwon Sung Taek KOVECA] Chủ tịch Vũ Tiến Lộc chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun, Chủ tịch KOVECA Kwak Young kil, Phó chủ tịch KOVECA Kwon Sung Taek cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기