Kinh tế Chính trị

​Giá cổ phiếu Tesla giảm trong lúc tỷ phú Elon Musk bị SEC khởi kiện

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:25 28-09-2018

[Ảnh=AP연합]


"Hành động vô căn cứ này khiến tôi rất buồn và thất vọng", Elon Musk nói với CNBC. "Tôi luôn hành động vì lợi ích tốt nhất của sự thật, minh bạch với nhà đầu tư. Chính trực là giá trị quan trọng nhất trong đời tôi và sự thật sẽ cho thấy tôi không bao giờ làm sai".

Hãng tin CNBC dẫn tài liệu của tòa án ngày 27/9 cho hay, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe chạy điện Tesla, tỷ phú Elon Musk, vừa bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khởi kiện vì tội gian lận.

Trong khi đó, giá cổ phiếu Tesla có lúc giảm hơn 13% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm của thị trường chứng khoán Phố Wall.

Đơn kiện của SEC cáo buộc Elon Musk đưa ra những tuyên bố "sai lệch và gây hiểu lầm" và không thông báo đầy đủ cho nhà chức trách về các sự kiện của công ty. Với những cáo buộc này, SEC đề nghị tòa án cấm Elon Musk giữ vai trò CEO hay thành viên hội đồng quản trị của bất kỳ công ty đại chúng nào ở Mỹ.

Elon Musk nói rằng những cáo buộc của SEC nhằm vào ông là "vô căn cứ" và ông không bao giờ nghi ngờ về sự chính trực của mình.

Hồi tháng 8, Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông đang cân nhắc đưa Tesla trở thành một công ty tư nhân và cho biết thêm "nguồn vốn đã được đảm bảo". Dòng trạng thái (tweet) này của ông đã khiến giá cổ phiếu Tesla biến động chóng mặt trong nhiều tuần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기