Kinh tế Chính trị

Bộ công thương Hàn Quốc tổ chức chương trình giới thiệu chính sách thương mại, mậu dịch trên toàn quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:47 04-10-2018

[Ảnh = Kinh tế AJU DB]

 

Bộ Công thương Hàn Quốc đã thông báo sẽ tổ chức những buổi hội thảo giới thiệu về chính sách thương mại mậu dịch năm 2018 ở các địa phương trên cả nước. Thời gian của chuỗi hoạt động này bắt đầu từ hôm nay, ngày 4 tháng 10 và kết thúc vào ngày 4 tháng 12 tới.

Chương trình do văn phòng thương mại và công nghiệp Hàn Quốc chủ trì sẽ tập trung giới thiệu phương hướng chính sách thương mại và mậu dịch của chính phủ Hàn Quốc đến các địa phương cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trước tình hình chiến tranh thương mại Mỹ -Trung đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đây là chương trình nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiến ra thị trường thế giới.

Việc giới thiệu chính sách thương mại đến các địa phương trong cả nước lần này được tiến hành sau 4 năm, kể từ khi hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn – Trung được ký kết năm 2014.

Cụ thể, chương trình sẽ tập trung giới thiệu Hiệp định thương mại tự do FTA Hàn – Mỹ, phương hướng thực hiện FTA trong thời gian gần đây, cách ứng phó và kế hoạch xử lý những quy tắc xuất nhập khẩu hải ngoại, chính sách thúc đẩy việc tận dụng FTA, chế độ hỗ trợ điều chỉnh mậu dịch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp chịu tổn thất từ FTA.

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ kết hợp giới thiệu những dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu của Kotra – Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc, đồng thời thảo luận về các phương án phát triển thương mại phù hợp với từng địa phương.

Đại diện Bộ Công thương Hàn Quốc cũng cho biết, chương trình giới thiệu chính sách thương mại và mậu dịch lần này là cơ hội để chính phủ Hàn Quốc có thể phản ánh nhu cầu và nguyện vọng của các doanh nghiệp thông qua những chia sẻ trực tiếp từ phía các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp cá nhân, cơ quan hỗ trợ xuất khẩu cũng như các chính quyền địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기