Đời sống Xã hội

Cháy lớn kho xăng dầu ở Thành phố Goyang, Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:51 08-10-2018

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc đã phải mất 17 giờ đồng hồ để kiểm soát ngọn lửa [Ảnh= Yonhap News]


Sáng ngày 7 tháng 10, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở kho xăng dầu Goyang thuộc chi nhánh Gyeongin của Tổng công ty xăng dầu Hàn Quốc. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này xảy ra lúc khoảng 10 giờ 56 phút và kéo dài suốt 17 giờ đồng hồ. Lực lượng cứu hỏa đã dốc toàn lực với 300 lính cứu hỏa và 111 xe cứu hỏa mới có thể trấn áp được ngon lửa.

Rất may không có thiệt hại về người và đám cháy cũng không lan rộng ra những khu vực xung quanh do bồn chứa xăng được xây dựng bằng bê tông với độ dày 60cm.

Kho xăng dầu Goyang chi nhánh Gyeongin thuộc Tổng công ty xăng dầu Hàn Quốc bao gồm tổng cộng 20 bồn chứa xăng dầu, trong đó có 1 bồn ở tầng hầm và 19 bồn trên mặt đất. Chiếc bồn chứa xăng bị cháy trong vụ hỏa hoạn này là một trong số những bồn ở trên mặt đất, với chiều cao 8,5m, đường kính 28,4m. Sức chứa của bồn chứa xăng xảy ra hỏa hoạn là 4,9 triệu lít, tại thời điểm bị cháy, số xăng được lưu trong bồn là 4,4 triệu lít.

Hiện tại, phía cảnh sát đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기