Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc sụt giảm ở nhiều thị trường lớn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:40 08-10-2018

[[Ảnh=Internet]]

Vào ngày 7/10, Viện thương mại quốc tế Hàn Quốc (IIT) cho biết việc xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong thời gian từ tháng 1 tới tháng 7 năm nay đã giảm 6,8% tại nhiều thị trường ô tô lớn của Hàn Quốc, ngoại trừ châu Âu.

Theo Yonhap thì mặc dù, xuất khẩu ô tô sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng ô tô xuất sang thị trường Mỹ, vốn là một trong những thị trường nước ngoài lớn nhất đối với các nhà sản xuất nội địa như Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp lại giảm 18,3%.

Theo Viện thương mại quốc tế Hàn Quốc (IIT) cho biết thêm rằng thị phần trên toàn cầu của ô tô được sản xuất ở Hàn Quốc đã liên tục giảm trong những năm gần đây, từ 5,6% trong năm 2013 xuống 4,6% trong năm 2016 và từ năm 2016 trở đi, hoạt động này không thể bắt kịp với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của đất nước nói chung. Thứ hạng của Hàn Quốc trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất ô tô đã giảm từ vị trí thứ 5 xuống thứ 8 trong cùng giai đoạn.

Để khắc phục tình trạng xuất khẩu ô tô sụt giảm như hiện nay, theo Viện thương mại quốc tế Hàn Quốc (IIT), các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cần cho ra mắt nhiều sản phẩm mới hơn nữa và mỗi thị trường cần có một chiến lược riêng biệt để đáp ứng tốt hơn nữa những thay đổi về nhu cầu ở nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기