Đời sống Xã hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:54 10-10-2018

[Ảnh = Văn phòng Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cung cấp]


Ngày hôm qua 9.10 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến 2 bên với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc ông Mun Hee-sang, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á Âu lần thứ 3 (MSEAP 3) được tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Mở đầu cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đã bày tỏ sự tiếc nuối và gửi lời chia buồn đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam vì sự ra đi của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông cũng bày tỏ mong muốn về việc xây dựng và phát triển mối quan hệ song phương bền chặt giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hơn nữa hợp tác phát triển với tư cách là đối tác chiến lược hàng đầu của nhau.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi lời cảm ơn Hàn Quốc đã cử đoàn đại biểu cấp cao do Thủ tướng Lee Nak-yeon dẫn đầu sang dự lễ quốc tang cố Chủ tịch nước Trâng Đại Quang. Đây là bằng chứng thể hiện tình cảm gắn bó mà Hàn Quốc dành cho Việt Nam.

Tại cuộc hội kiến lần này, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cũng đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc kể từ khi được chính thức thiết lập năm 1992 cho đến này đã phát triển rực rỡ trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội…, đồng thời nhấn mạnh về chính sách Phương Nam mới mà Chính phủ Hàn Quốc đang tích cực thực hiện trong việc phát triển mối quan hệ giữa Hàn Quốc và các nước Asean. Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cũng bày tỏ sự biết ơn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc ủng hộ những nỗ lực của Hàn Quốc vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Đáp lại, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng rất hoan nghênh chính sách Phương Nam mới mà Chính phủ Hàn Quốc đang tích cực triển khai, đồng thời bày tỏ sự mong mỏi về việc thống nhất hai miền Nam-Bắc trên bán đảo Triều Tiên.

Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, mối quan hệ song phương Việt Nam Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở hợp tác về mặt chính trị, kinh tế mà còn là sự giao lưu mật thiết giữa công dân hai nước. Hiện tại, số gia đình đa văn hóa Việt Nam (những gia đình có người Hàn Quốc kết hôn với người Việt Nam) ở Hàn Quốc đã chiếm hơn 30% tổng số các gia đình có yếu tố hôn nhân nước ngoài.

Tham gia cuộc hội kiến lần này, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam ngoài Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân còn có Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành và địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기