Kinh tế Chính trị

Dịch vụ âm nhạc lớn nhất Trung Quốc Tencent Music hoãn IPO vì diễn biến thị trường bất ổn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:54 12-10-2018

[Ảnh = CNBC]


Diễn biến thị trường kinh tế thế giới nói chung và chính tác động của cuộc chiến tranh thương mại Trung Quốc – Mỹ đang làm cho tình hình thị trường chứng khoán biến động bất ổn khó lường. Trong 2 ngày vừa qua thị trường chứng khoán Mỹ cùng các quốc gia Châu Á gần như “tắm trong biển lửa” khiến cho các doanh nghiệp chuẩn bị IPO cảm thấy lo lắng cho việc ra mắt của mình.

Mới đây, dịch vụ âm nhạc lớn nhất Trung Quốc Tencent Music, dự kiến được thực hiện trong tuần sau. Khoản tiền mà Tencent có thể mang về từ thương vụ này có thể lên tới hơn 2 tỷ USD.

Tuy nhiên diễn biến của thị trường khốc liệt những ngày qua đã khiến lãnh đạo của công ty này nghĩ lại về kế hoạch của mình. Trong ngày thứ tư, chỉ số S&P 500, SPX đã giảm 3,29%. Sau đó ngày hôm qua đã giảm thêm 2,06%. Thị trường Trung Quốc cũng giảm tới 4,8%, thấp nhất trong 27 tháng qua.

Tencent lúc này vẫn chưa đưa ra bình luận về quyết định hoãn IPO của Tencent Music. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định, có lẽ đây chưa phải là thời gian phù hợp để IPO. Reuters dẫn lời một chuyên gia chứng khoán, cho rằng: “Với các điều kiện thị trường hiện nay, Tencent khó có thể đạt các mục tiêu theo thời gian biểu mà họ đã dự kiến. Và nên chờ thị trường có sự phục hồi”.

Với số vốn dự kiến huy động được từ IPO lên tới 2 tỷ USD, Tencent Music được kỳ vọng lọt vào nhóm các doanh nghiệp Trung Quốc lớn nhất tại Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기