DU LỊCH

Các ngọn núi nổi tiếng ở Hàn Quốc tấp nập du khách vào mùa lá vàng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:17 19-10-2018
Cùng với thời tiết mát mẻ của tháng mười và vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng trên những sườn núi thắm đượm lá phong thu, leo núi và ngắm lá vàng nghiễm nhiên trở thành một trong những chủ đề du lịch được ưa chuộng ở Hàn Quốc cứ mỗi độ thu về.

Lượng du khách trong và ngoài nước tìm đến các khu vực núi nổi tiếng để ngắm lá vàng lá đỏ đang ngày càng đông. Theo thống kê, núi Seoraksan (서락산) đón 16 ngàn du khách trong ngày 29 và 13 ngàn du khách trong ngày 30 tháng 9 vừa qua. Núi Odaesan (오대산) cũng đón tới 15 ngàn du khách trong dịp cuối tuần. Núi Chiaksan(치악산) đón 5 ngàn lượt khách, núi Teabeksan (태백산) đón 3 ngàn lượt khách.
 

Khung cảnh mùa thu rực rỡ ở núi Naejangsan (내장산) [Ảnh = Naver]


Mùa thu năm nay ở Hàn Quốc có nhiệt độ trung bình cao hơn những năm trước, do đó thời gian lá vàng lá đỏ chuyển màu đậm và rộ nhất sẽ chậm hơn so với mọi năm khoảng vài ngày. Cụ thể, thời điểm lá vàng lá đỏ rộ nhất ở núi Bukhansan (Seoul) là khoảng vào ngày 29 tháng 10, núi Naejangsan (내장산) vào ngày 9 tháng 11, núi Jirisan là 26 tháng 10, núi Mudeungsan (Kwangju) là 7 tháng 11, và núi Palkongsan ở Daegu là 30 tháng 10.

Theo văn phòng quản lí công viên quốc gia Seoraksan, lá đỏ năm nay tại vùng núi này đã bắt đầu từ khoảng tuần thứ ba của tháng 9, tương tự với thời gian lá chuyển màu của năm ngoái.

Mùa thu lá vàng ở vùng núi Seoraksan [Ảnh = Naver]

 
Với khung cảnh lá phong thu rực rỡ nối liền ba đỉnh núi cao là hòn Daecheongbong (độ cao 1.708m so với mực nước biển), hòn Jungcheong (1.676m) và hòn Socheong (1.550m), núi Seoraksan là một trong những địa điểm thu hút du khách và những người yêu thích leo núi trong mùa ngắm lá vàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기