THẾ GIỚI

Máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air đâm xuống biển tại Indonesia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:05 29-10-2018

[Ảnh=연합/AP]


Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air gặp nạn và rơi xuống biển khi đang bay từ thủ đô Jakarta đến thành phố Pangkal Pinang của Indonesia.

Giám đốc của hãng hàng không Lion Air của Indonesia Edward Siraint cho biết vào lúc 7 giờ 50 sáng 29/10 (giờ địa phương) một máy bay của hãng này từ Jakarta đến Pangkakpinang thuộc tỉnh Bangka Belitung đã mất liên lạc với trạm quản lý không lưu. Máy bay được cho là mất liên lạc lúc 6h33.

Quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho hay có tổng cộng 188 người trên máy bay, bao gồm hành khách và phi hành đoàn.

Theo Flightradar 24, chiếc máy bay gặp nạn là loại Boeing 737 MAX 8. Máy bay mới được bàn giao cho Lion Air vào tháng 8 năm nay. Nó sử dụng 2 động cơ CFM LEAP-1B

"Máy bay chở 178 hành khách người lớn, một trẻ em và 2 trẻ sơ sinh, cùng 2 phi công và 5 tiếp viên", ông Sindu Rahayu, lãnh đạo bộ phận hàng không dân dụng của Bộ Giao thông Indonesia nói, theo AFP.

Một quan chức của cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho hay máy bay đã rơi xuống biển. "Việc máy bay rơi đã được xác nhận", Yusof Latif, người phát ngôn của cơ quan này, trả lời Reuters qua tin nhắn.

Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia, cho hay mảnh vỡ đã được tìm thấy gần nơi máy bay Lion Air mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

"Chúng tôi không rõ có ai sống sót không. Chúng tôi hy vọng, cầu nguyện nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận điều gì", ông Syaugi nói trong một cuộc họp báo ở Jakarta.

Một quan chức của công ty năng lượng nhà nước Pertamina cho hay mảnh vỡ nghi của máy bay, bao gồm ghế hành khách, được phát hiện gần một cơ sở lọc dầu ở ngoài khơi của công ty này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기