VIỆT NAM

Câu chuyện về "bác Ha Hàn Quốc" mang niềm vui cho trẻ em Việt Nam khó khăn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:38 01-11-2018

[연합뉴스]


"Bác Ha Hàn Quốc" là tên gọi yêu thương mà người dân Việt Nam ưu ái dành cho vị giám đốc người Hàn Quốc. Dù đã 62 tuổi nhưng ông Ha vẫn luôn dành thời gian của mình để cùng bạn bè đi bộ khắp các nẻo đường Việt Nam đem đến những phần quà khích lệ tinh thần cho trẻ em nghèo hiếu học.

Mới đây, ông cùng những người bạn của mình vừa hoàn thành xong chuyến đi bộ dài ngày xuất phát từ Lạng Sơn qua Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái và kết thúc tại Việt Trì (Phú Thọ) để trao những suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học ở nơi này.

Trước đó vào năm 2014, ông đã bắt đầu đi bộ từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. Năm 2015, ông cùng một số người bạn Hàn Quốc và Việt Nam đi bộ từ Đà Nẵng đến thủ đô Hà Nội. Tiếp đó vào năm 2016, ông đi bộ từ Cà Mau đến Thành Phố Hồ Chí Minh và năm 2017 là đi bộ từ Hà Nội lên Lạng Sơn.

Kế hoạch ban đầu của ông Ha là đi bộ 5.000 km vừa để khám phá đất nước và con người Việt Nam vừa để tiếp sức cho những học sinh nghèo. Cho đến hiện tại ông đã đi được 3.000km dọc Việt Nam để mang đến những niềm vi cho trẻ em nghèo khó.

Chia sẻ về lý do thực hiện những chuyến hành trình đầy ý nghĩa này, ông Ha cho hay do bản thân trước đây cũng có một tuổi thơ vô cùng gian khó: năm 6 tuổi cha và mẹ ông lần lượt qua đời; từ đó, ông sống cùng với chị gái và khi 16 tuổi phải đi làm công nhân để trang trải cuộc sống. Chính vì bản thân đã trải qua những ngày tháng tuổi thơ cơ cực như vậy nên ông đồng cảm, thấu hiểu và mong muốn góp một chút sức lực của mình để các bạn học sinh ở Việt Nam có một tương lai tươi sáng hơn. Vì thế dù bận rộn với công việc, ông và những người bạn của mình vẫn luôn cố gắng làm những điều mình thích, đơn giản là để cảm thấy cuộc đời của mình thật tuyệt.

Dự định trong năm sau ông Ha sẽ tiếp tục khám phá vùng đất Tây Bắc, đồng thời phát triển các dự án để giúp đỡ các cô dâu người Việt lấy chồng Hàn Quốc và người lao động làm việc tại Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기