THẾ GIỚI

Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm bán trực tuyến các chương trình tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:37 14-11-2018

[사진=연합뉴스]


Yonhap đưa tin, ngày 14 tháng 11, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm bán trực tuyến các chương trình tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc.

Lệnh cấm này trước đó được áp đặt nhằm đáp trả việc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.

Ctrip, một công ty du lịch hàng đầu tại Trung Quốc, đã quyết định nối lại việc quảng bá trực tuyến các sản phẩm liên quan trên khắp toàn quốc và lập tức đăng tải các sản phẩm này trên trang web của công ty.

Trước đó, khách Trung Quốc tới Hàn Quốc tuy có tăng trở lại, nhưng khảo sát các công ty du lịch trực tuyên lớn của Trung Quốc, như Ctrip, Lvmama và Tuniu, vẫn không thấy các tour đi Hàn được cung cấp. Wei Na, một nhà lãnh đạo du lịch cấp cao của China Youth Travel Service chia sẻ đây vẫn là một chủ đề nhạy cảm đối với các công ty du lịch và từ chối bình luận thêm.

Bắc Kinh đã cấm các tour du lịch nhóm đến Hàn Quốc từ tháng 3 năm 2017 như một động thái đáp lại quyết định của Seoul cho phép triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa gây tranh cãi của Mỹ, mà Bắc Kinh cho rằng đây là mối đe dọa với an ninh. Lệnh cấm khiến ngành du lịch và bán lẻ của Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn. Tháng Tư là tháng đầu tiên của lệnh cấm ghi nhận chỉ có 227.811 khách du lịch Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc, giảm 66,6% so với tháng 4/2016. Tính cả năm 2017, Hàn Quốc đón 4,2 triệu khách Trung Quốc - giảm 48,3% so với cả năm 2016, theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO).

Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeol phát biểu số lượng khách du lịch Trung Quốc đã "tăng đáng kể" kể từ tháng 3/2018, mặc dù vẫn chưa thể so sánh với lượng khách trước tháng 3/2017. Cũng theo số liệu từ KTO, tháng 3/2017 lượng khách Trung Quốc đến Hàn Quốc là 360.782, tháng 3/2016 là 601.671 lượt.

Việc Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm bán trực tuyến các chương trình tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc hiện nay, cho thấy đường lối chỉ đạo mới của giới chức Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기