VIỆT NAM

Lotte Department Store với nhiều diện mạo mới tại Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:15 27-11-2018

[Hình ảnh = Lotte Mart cung cấp] Lễ khai trương Lotte Center tại Hà Nội

Trong vòng 30 năm qua, Trung tâm thương mại Lotte đã mở rộng trên tất cả các mặt về quy mô, doanh thu và dịch vụ...và lớn mạnh thành doanh nghiệp tiêu biểu cho Hàn Quốc. Bắt đầu từ năm 2007 thâm nhập thị trường hải ngoại, và Trung tâm đang điều hành những trung tâm mua sắm cao cấp ở Trung Quốc và Nga.

Mặc dù vào thị trường Việt Nam khá muộn song Lotte Department Store đã và đang khẳng định được chất lượng của một Trung tâm thương mại hàng đầu tại Hà Nội. Khai trương vào tháng 9 năm 2014, tọa lạc tại vị trí giao thoa giữa khu vực trung tâm cũ và mới của Hà Nội, tòa nhà Lotte Center Hà Nội là một trong những tổ hợp nhà ở cao cấp, văn phòng, khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm hiện đại nhất của Hà Nội với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 400 triệu USD.

Quy mô tòa nhà gồm 65 tầng nổi, 5 tầng hầm trên diện tích 14.000m2, diện tích sàn là 253.000m2, chiều cao lên đến 272m. Đây là toà tháp cao thứ hai Hà Nội chỉ sau Keangnam Landmark Tower.

Đại siêu thị Lotte Mart chiếm toàn bộ tầng hầm B1. Từ tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm mua sắm Lotte Department Store Hanoi. Tòa tháp phía Tây là tổ hợp khu văn phòng hạng A cùng 258 căn hộ dịch vụ từ tầng 8 đến tầng 64 và đài quan sát tại tầng 65. Còn ở tòa tháp phía Đông, Lotte Hotel Hà Nội được bố trí từ tầng 33 đến tầng 64.

Tháng 3 năm 2015, Tập đoàn Lotte đã thay thế Posco E & C để trở thành đối tác nước ngoài trong liên doanh sở hữu tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp Diamond Plaza tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Diamond Plaza là tòa cao ốc gồm 22 tầng (kể cả hai tầng hầm) được khánh thành vào tháng 8 năm 2000. Với kinh phí xây dựng ban đầu khoảng 60 triệu đô la Mỹ, tọa lạc ở góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, nằm phía sau lưng Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, ngay trung tâm thành phố, đây là một tổ hợp thương xá, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất thành phố.

Nhờ có vị trí đắc địa và đầu tư cao cấp nên khu Trung tâm thương mại nơi đây luôn thu hút những thương hiệu lớn của quốc tế tham gia bán hàng, trong khi khu văn phòng cho thuê tại đây luôn thu hút những công ty lớn.

Việc nắm cổ phần chi phối tại Diamond Plaza cho thấy một bước đi nữa của Lotte trong việc thâm nhập sâu vào lĩnh vực bất động sản - nhất là bất động sản thương mại - tại Việt Nam thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A).

Mới đây nhất, vào tháng 11 năm nay, sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam, lần đầu tiên, Lotte Department Store thực hiện dự án nâng cấp thay đổi diện mạo các khu cửa hàng thời trang tiêu dùng, giới thiệu nhiều thương hiệu quốc tế cao cấp như Fendi, Off-White, Golden Goose, Tory Burch ...; đổi mới không gian ẩm thực và nâng cao trải nghiệm mua sắm khách hàng bằng ứng dụng công nghệ số. Trong hơn hai tháng, Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã đầu tư 80 tỷ đồng để thay đổi không gian mua sắm, mang đến diện mạo mới trẻ trung và ấn tượng hơn.

Dự án nâng cấp lần này của Lotte Department Store nằm trong chiến lược chuyển mình hòa nhập vào xu hướng của các trung tâm mua sắm nổi tiếng thế giới. Điểm nổi bật nhất của dự án là ứng dụng công nghệ tương tác hiện đại do chính đội ngũ kỹ thuật Hàn Quốc lắp đặt.

Ngoài ra, Lotte Department Store chú trọng đến không gian bài trí cùng phong cách thiết kế sáng tạo, cá tính. Khu trải nghiệm ẩm thực quy tụ các thương hiệu như Hotpot Story, ThaiExpress, disum Meiwei, các hàng đồ ngọt tráng miệng như hàng bánh Artisee, Meet Fresh và Cheesecake Factory. Các nhà hàng tại tầng 6 mô phỏng không gian ăn uống ngoài trời của những nhà hàng sang trọng, thiết kế mở khiến thực khách có cảm giác như đang dùng bữa tại một khoảng sân vườn trên cao giữa muôn ánh đèn lung linh, thưởng thức những món ăn đậm đà đến từ các nền ẩm thực Á - Âu nổi tiếng thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기