Đời sống Xã hội

Du khách nước ngoài ngày càng ưa chuộng trải nghiệm văn hóa Hallyu khi đến Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:17 04-12-2018

Thành phố Seoul và Quỹ du lịch Seoul đã công bố kết quả khảo sát thực trạng du khách nước ngoài tại Seoul trong quý 3 năm 2018. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay đối với 1.500 khách du lịch người nước ngoài đến thăm Seoul, và phỏng vấn nhóm tập trung (Focus Group Interview) đối với 38 du khách được tiến hành từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 10.

Theo kết quả khảo sát, đa số những khách du lịch cá nhân (FIT) yêu thích trải nghiệm văn hóa đa dạng của Hàn Quốc. Những du khách này ưa chuộng loại hình du lịch trực tiếp trải nghiệm hơn so với hình thức tham quan đơn thuần.
 

Top 6 sản phẩm mua sắm chủ yếu của du khách nước ngoài khi đến Seoul. [Ảnh = Thành phố Seoul cung cấp]


Bên cạnh đó, đặc điểm tiêu dùng của du khách khi đến Hàn Quốc cũng có sự chuyển biến lớn, lượng mua sắm các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép cũng tăng lên đáng kể. Như vậy, so với việc đa số các du khách nước ngoài tập trung vào các mặt hàng mỹ phẩm khi đến Hàn Quốc, thị trường tiêu thụ du lịch của nước này đang được mở rộng ra cả lĩnh vực thời trang. Đặc biệt, tỷ trọng mua sắm các sản phẩm có liên quan đến những ngôi sao K-POP cũng tăng lên rõ rệt (10.3%→14.4%).

So với cùng kỳ năm ngoái, nhìn chung chỉ số du lịch của Seoul đang được cải thiện rõ rệt. Điều này thể hiện qua việc các hạng mục đánh giá như số ngày du khách lưu lại Seoul, tỷ lệ quay trở lại, tổng số chi, mức độ hài lòng đều tăng lên. Thời gian bình quân du khách nước ngoài lưu lại Seoul tăng từ 5,21 ngày lên 5,85 ngày, tỷ lệ quay trở lại cũng tăng từ 44,5% lên 47,9%, mức chi cho chuyến du lịch tăng từ 1,95 triệu won lên 1,98 triệu won, mức độ hài lòng đối với du lịch Seoul tăng từ 4,16 điểm lên 4,24 điểm.

Một mặt, lượng du khách đến Seoul trong tháng 10 cũng lên đến 1,2 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, dẫn đầu vẫn là các du khách đến từ Trung Quốc với 370 ngàn người, tiếp theo là các du khách đến từ các nước Đông Nam Á với 330 ngàn người, và các du khách Nhật Bản với 230 ngàn người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기