THẾ GIỚI

Lễ quốc tang cựu tổng thống George H.W. Bush được tổ chức vào ngày 5/12

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:37 04-12-2018
Tại Nhà thờ quốc gia ở thủ đô Washington

[Ảnh = Yonhap News]


Linh cữu cựu tổng thống George H.W. Bush đã được đặt dưới Mái vòm Rotunda tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Đây là nghi lễ dành cho nhân vật xuất chúng của nước Mỹ.

Thi thể của cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush được đưa về Washington vào trưa ngày 3 tháng 12 (giờ địa phương), trên chuyên cơ Air Force One. Phi hành đoàn đưa linh cữu của cựu tổng thống George H.W. Bush từ Houston, Texas về thủ đô nước Mỹ gọi chuyến bay với bí danh “Nhiệm vụ bay đặc biệt 41”, ý nói đến vị tổng thống thứ 41 của nước Mỹ.

Thi thể cựu tổng thống Mỹ sẽ được đưa trở về Houston sau tang lễ tại Washington, làm những nghi lễ cuối cùng ở Nhà thờ Tân giáo Thánh Martin trước khi an nghỉ tại nghĩa trang gia đình. Ông sẽ được chôn cất cạnh bên ngôi mộ của người vợ suốt 73 năm của ông, bà Barbara Bush, người qua đời hồi tháng 4, và mộ của con gái Robin Bush, qua đời vì ung thư máu vào năm 1953 khi mới lên 3 tuổi.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Nghi lễ bắn 21 phát đại bác dành riêng cho những nhân vật đặc biệt quan trọng như Tổng thống, cựu Tổng thống, Tổng thống mới đắc cử, người đứng đầu Chính phủ; được thực hiện để chào đón sự hiện diện của họ hoặc trong tang lễ chỉ với trường hợp của Tổng thống và các cựu Tổng thống.

Được biết truyền thống thực hiện các loạt bắn để chào đón như vậy đã có từ thế kỷ 14 khi súng và đại bác được đưa vào sử dụng; thường được sử dụng trong các nghi lễ của quân đội. Tuy nhiên bắn 21 loạt đại bác là nghi lễ cao nhất dành cho nguyên thủ Quốc gia.
 

[Ảnh = Yonhap News] Chú chó Sully đang túc trực bên quan tài của cựu Tổng thống George H.W. Bush


Chuyên cơ Air Force One cũng đưa gia đình cựu tổng thống George H.W. Bush trên cùng chuyến bay đến Washington. Máy bay hạ cánh tại sân bay quân sự Andrews, ngoại ô thủ đô Washington.

Nơi tổ chức buổi tang lễ sẽ là Thánh đường Quốc gia ở Washington. Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania được biết sẽ đến dự. Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố ngày hôm đó là quốc tang, cho phép các cơ quan liên bang không làm việc và yêu cầu treo cờ rũ trong vòng 30 ngày.
 

[Ảnh = Yonhap News]

 

[Ảnh = Yonhap News] Cờ rũ được treo tại Đại sứ Quán Mỹ tại Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기