VIỆT NAM

​Thị trưởng Thành phố Busan tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:25 05-12-2018
15 giờ chiều ngày 4 tháng 12 năm 2018 tại Busan Hàn Quốc

[Ảnh=박신혜 Thời báo Kinh tế AJU] Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân


Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại Busan.

Tại buổi tiếp đón, Thị trưởng Oh Keo-don cho biết, ông tin tưởng chuyến thăm sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, trong đó có cụ thể hóa nội hàm mối quan hệ đối tác chiến lược này trên lĩnh vực hợp tác nghị viện.

Thị trưởng Oh Keo-don cho biết người dân Busan rất yêu mến đất nước và con người Việt Nam. Hiện nay ở Việt Nam có nhiều công ty đến từ Busan. Ở Busan hiện cũng có rất đông người Việt tới sinh sống, học tập và làm việc. Ông cũng cho biết, với nỗ lực hỗ trợ người Việt Nam tại thành phố Busan, sắp tới tại đây sẽ thành lập một trung tâm hỗ trợ các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đây là lần đầu tiên đến thành phố Busan nhưng luôn cảm nhận được tình cảm ấm áp, sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo và nhân dân Busan đã dành cho Đoàn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng khi biết có đến 1/4 tổng số nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đến từ Busan; đồng thời nhấn mạnh, các địa phương của Hàn Quốc nói chung, Busan nói riêng có thể tìm hiểu, kết nghĩa với các địa phương của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Hàn Quốc, coi Hàn Quốc là đối tác quan trọng, lâu dài, một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại rộng mở, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế của Việt Nam. Đây là dịp để hai bên tiếp tục trao đổi những biện pháp hợp tác cụ thể, đưa quan hệ giữa Quốc hội Hàn Quốc và Quốc hội Việt Nam đi vào chiều sâu và thiết thực hơn nữa, tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Từ đó, đưa hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước phát triển hơn nữa cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.


[Video=Kinh tế AJU]

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc, vào sáng ngày 6 tháng 12 tại thủ đô Seoul, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng sẽ tham dự chương trình “Cuộc gặp Hữu nghị Việt Nam Hàn Quốc” tại khách sạn Lotte Seoul. Sự kiện có sự góp mặt của Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Hàn – Việt Choi Young-joo, Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn – Việt Kwak Young-ki, Chủ tịch Hội nghiên cứu Việt Nam học tại Hàn Quốc (giáo sư Trường đại học Chosun) Ahn Kyong-hwan... cùng nhiều đại biểu quan trọng khác. Chiều ngày 6 tháng 12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang.

Vào sáng ngày 7 tháng 12 tại thủ đô Seoul, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng dự kiến tham dự và có diễn văn chúc mừng “Diễn đàn Kinh tế - Thương mại” được tổ chức tại Khách sạn Lotte, Seoul. Sự kiện được tổ chức bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc KCCI. Diễn đàn được tổ chức nhằm 2 mục đích chính: nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc thông tin về cơ hội hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời tìm kiếm và mở rộng đa dạng hóa lĩnh vực hợp tác kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기