Đời sống Xã hội

Hãng hàng không Jejuair công bố đạt 60 triệu lượt khách và sẽ tung các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:46 06-12-2018

[Ảnh = Jejuair cung cấp]


Ngày 4 tháng 12 vừa qua, hãng hàng không Jejuair đã công bố đạt 60 triệu lượt khách trong vòng 12 năm 6 tháng hoạt động, kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2006 tính đến thời điểm ngày 3 tháng12.

Như vậy, sau 10 tháng kể từ khi Jejuair đạt 50 triệu lượt khách vào hồi đầu tháng 2, Jejuair một lần nữa chứng minh hãng đang duy trì mức độ tăng trưởng ổn định dựa trên sự nhạy bén trước thị trường du lịch đang có nhiều biến chuyển.

Từ khi bắt đầu khai thác đến nay, Jejuair có mức độ tăng trưởng trung bình năm là 37%, đặc biệt trong 3 năm gần đây hãng luôn đạt tỷ lệ hành khách tăng 18% mỗi năm.

Trong tổng số 60 triệu lượt khách của Jejuair cho đến nay, có khoảng 34 triệu lượt khách (56,7%) sử dụng các chuyến bay nội địa và 26 triệu lượt khách sử dụng các chuyến bay quốc tế (43,3%).

Ở các chuyến bay quốc tế, số lượt khách các chặng bay đi Nhật Bản đạt 18,3%, khách đi các chặng bay đến Đông Nam Á như Thái Lan, Philipin, Việt Nam, Lào đạt chiếm 11,9%, khách đi các chặng bay đến Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Đài Loan chiếm 8,1%, khách đi các chặng bay đến Guam chiếm 4,8% và Nga chiếm 0,2%.

So với thời điểm đạt 50 triệu lượt khách, số khách đi các chặng bay đến Nhật Bản đã tăng từ 16,9% lên 18,3%. Đây là kết quả của việc hãng đã tăng cường mở rộng các tuyến bay đến Nhật Bản như Matsuyama và Kagoshima. Số chặng bay Hàn Quốc – Nhật Bản mà hãng khai thác đã tăng từ 12 chặng vào năm ngoái lên 17 chặng trong năm nay.

Bên cạnh đó, trước tình hình du lịch Việt Nam đang ngày càng thu hút đối với du khách Hàn Quốc, Jejuair cũng đã mở thêm các chặng bay đến các thành phố lớn và nổi tiếng về du lịch của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha trang. Do đó, số hành khách đi các chặng bay đến Đông Nam Á cũng tăng từ 11,1% ở thời điểm đạt 50 triệu lượt khách lên 11,9% như hiện nay.

Đại diện hãng hàng không Jejuair cho biết, hãng liên tục duy trì được mức tăng trưởng về tỷ lệ hành khách trong 3 năm trở lại đây. Dự tính đến năm 2021, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ hàng không của Jejuair sẽ lên đến 100 triệu lượt. Đồng thời, hãng cũng đang chuẩn bị các chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng nhân dịp đạt 60 triệu lượt khách.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기