Đời sống Xã hội

'Chợ hoa di động' – dự án khởi nghiệp dành cho giới trẻ Seoul

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:04 25-12-2018

'Chợ hoa di động' là một trong những mô hình khởi nghiệp dành cho người trẻ đang sinh sống tại Seoul. [Ảnh = Thành phố Seoul cung cấp]

 
‘Chợ hoa di động’ là một gian hàng được bố trí trên xe bán tải với các mặt hàng hoa và cây cảnh đa dạng, từ những bó hoa có thể dùng để tặng đến các chậu hoa, chậu cây cảnh dùng để trang trí nhà cửa, làm sạch không khí hay tạo hương thơm.

Đây là dự án do Thành phố Seoul tổ chức nhằm hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp cũng như thúc đấy sự phát triển của ngành công nghiệp hoa. Dự án sẽ được thực hiện ở một số khu đại học trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, dự án đã khởi động từ ngày 22 vừa qua tại khu DDP (Dongdaemun Design Plaza) với concept ‘chợ giáng sinh Seoul’.

Dự án lần này gồm có 10 nhóm tham gia thực hiện, trong đó mỗi nhóm được hỗ trợ 1 chiếc xe bán tải, chi phí vận hành xe và chi phí khởi nghiệp.

Các nhóm tham gia dự án lần này đã được tuyển chọn thông qua cuộc thi do Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc tổ chức hồi tháng 9 vừa qua, với đối tượng tham gia là những người trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 39 chưa có việc làm hiện đang sinh sống tại Seoul.

‘Chợ hoa di động’ sẽ được vận hành trong 3 năm. Sau khi thực hiện đánh giá hiệu quả kinh doanh, ban quản lí dự án sẽ trao xe miễn phí cho các các cá nhân hoặc nhóm thực hiện tốt và đạt được các tiêu chuẩn đánh giá.

Trước đó, để dự án đi vào vận hành với hiệu quả tốt nhất, Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp thành phố Seoul đã cùng với Tổng công ty lưu thông thực phẩm nông thủy sản Hàn Quốc ký biên bản hợp tác, sau đó tiến hành đào tạo về khởi nghiệp và marketing cho những người tham gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기