DU LỊCH

Lễ hội nhạc Rock Incheon được bình chọn là lễ hội văn hóa du lịch triển vọng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:12 08-01-2019

[Ảnh = Thành phố Incheon]


Vừa qua, Lễ hội nhạc rock Incheon (Incheon Pentaport Rock Festival) đã lần thứ 8 liên tiếp có tên trong danh sách các ‘Lễ hội vă hóa du lịch triển vọng’ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bình chọn.

Danh sách các lễ hội văn hóa du lịch Hàn Quốc do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiến hành xét chọn hằng năm bao gồm các lễ hội tiêu biểu trong số các lễ hội ở khắp các địa phương trên cả nước.

Như vậy, kể từ lần đầu tiên lọt vào danh sách các lễ hội văn hóa du lịch vào năm 2012, đến nay lễ hội nhạc Rock Incheon đã liên tiếp 8 lần có tên trong danh sách này, được nhận sự tài trợ của chính phủ Hàn Quốc trong quá trình hoạt động và quảng bá trong lẫn ngoài nước.

Lễ hội nhạc Rock Incheon được tổ chức tháng 8 hằng năm là lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất tại Hàn Quốc. Qua 14 lần tổ chức, hiện đây là một trong những lễ hội tiêu biểu của thành phố Incheon.

Lễ hội không chỉ mang đến cho du khách những màn trình diễn âm nhạc sôi động và ấn tượng, mà còn góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế của địa phương. Năm 2018, lễ hội đã thu về 21,4 tỷ won.

Trưởng Phòng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Incheon Yoon Byeong-seok cho biết, năm nay thành phố sẽ mở rộng quy mô lễ hội nhằm khuyến khích sự tham gia của các nghệ sĩ trên địa bàn cũng như thu hút sự quan tâm của người dân địa phương, đồng thời nỗ lực đưa lễ hội trở thành một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기