Đời sống Xã hội

Hàn Quốc chính thức thực hiện trợ cấp cho tất cả các trẻ em dưới 6 tuổi từ hôm nay

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:36 15-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Hàn Quốc, từ hôm nay (15/1/2019), tất cả những gia đình có trẻ nhỏ sinh từ ngày 1 tháng 2 năm 2013 trở đi mà chưa từng được nhận trợ cấp dành cho trẻ em có thể đăng ký để được nhận trợ cấp của chính phủ.

Chế độ trợ cấp cho các gia đình có trẻ nhỏ dưới 6 tuổi được thực hiện từ tháng 9 năm 2018. Tuy nhiên, chính sách này đã không được áp dụng với các gia đình có thu nhập và tài sản ở mức cao thuộc nhóm 10% của xã hội. Từ năm nay trở đi, chính sách này sẽ mở rộng phạm vi áp dụng, tất cả các trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được nhận trợ cấp, không phân biệt thu nhập hay tài sản của bố mẹ là cao hay thấp.

Tháng 9 tới đây, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tăng độ tuổi áp dụng chính sách trợ cấp từ 6 tuổi lên 7 tuổi. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, số trẻ em trong độ tuổi được nhận trợ cấp là 2,39 triệu trẻ.

Trợ cấp cho trẻ em là chính sách được chính phủ Hàn Quốc chủ trương thực hiện nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí nuôi dạy trẻ của các gia đình, nâng cao chất lượng phúc lợi xã hội vì trẻ em. Chính sách này được chính thức thực hiện từ tháng 9 năm 2018, với mức trợ cấp 100 ngàn won mỗi tháng. Theo quy định hiện tại, một trẻ có thể được nhận trợ cấp nhiều nhất là trong vòng 72 tháng đầu đời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기