THẾ GIỚI

Phương tiện Chủ tịch Kim Jong-un có thể sử dụng tới Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:35 12-02-2019

[Ảnh = AJU News]

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sử dụng chuyên cơ riêng hoặc thuê một máy bay của Trung Quốc trong chuyến đi tới Việt Nam để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 28/2 tại Hà Nội. Cho đến nay, kế hoạch cụ thể cũng như loại phương tiện nào nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ sử dụng trong chuyến đi lần này vẫn chưa được tiết lộ.

Nhiều ý kiến phỏng đoán nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ sử dụng chuyên cơ “Chammae-1” trong chuyến đi lần này do khoảng cách di chuyển từ Triều Tiên tới Việt Nam chỉ khoảng 2.760 km. “Chammae-1” thực chất là máy bay Ilyushin-62M có từ thời Liên Xô. Mặc dù đã cũ, song chuyên cơ này được cho là vẫn đủ khả năng thực hiện chuyến bay đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam để gặp Tổng thống Trump.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến khác cho rằng ông Kim Jong-un có thể thuê một máy bay của Trung Quốc, như cách ông di chuyển tới Singapore tại hội nghị thượng đỉnh năm ngoái, nếu nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Theo các chuyên gia, ông Kim Jong-un năm ngoái thuê máy bay của Trung Quốc tới Singapore vì muốn đảm bảo sự an toàn.

Có rất nhiều phỏng đoán liên quan, tuy nhiên có lẽ câu trả lời chỉ được giải đáp khi ông Kim Jong-un đặt chân đến Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기