Đời sống Xã hội

Giá cả đắt đỏ của phòng trọ các khu đại học ở Seoul

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:03 13-02-2019
Trung bình một căn phòng trọ có diện tích dưới 33㎡ có giá thuê mỗi tháng là 540 ngàn won và số tiền đặt cọc là 10 triệu won.

Bảng giá phòng trọ có diện tích dưới 33㎡ ở các khu đại học chủ yếu tại Seoul. [Ảnh = Yonhap News]


Theo phân tích của Dabang – doanh nghiệp chuyên cung cấp các thông tin và dịch vụ bất động sản theo hình thức O2O (Online to Offline) Platform, giá thuê phòng trọ trung bình ở các khu đại học chủ yếu trên địa bàn Thủ đô Seoul với tổng diện tích sử dụng dưới 33㎡ là 540 ngàn won.

Kết quả này được Dabang tiến hành phân tích dựa trên giá đăng kí cho thuê của 5000 phòng trọ có diện tích dưới 33 ㎡ và tiền cọc 10 triệu won trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm ngoái. Đặc biệt, kết quả phân tích cũng cho thấy không có sự biến động đáng kể về giá thuê phòng giữa thời điểm tháng đầu năm và cuối năm.

Cuối năm ngoái, giá thuê phòng đắt đỏ nhất là ở khu vực Seoulgyodae, với mức giá bình quân lên đến 560 ngàn won. Tuy nhiên, mức giá thuê nhà bình quân này cũng giảm 8,20% so với mức giá 610 ngàn won của tháng 1 năm trước.

Giá cả các phòng trọ ở khu vực Đại học Hongik cũng thuộc top đắt đỏ với mức 540 ngàn won, tiếp theo là khu vực các trường như Konkuk, Kyunghee, Yonsei, Hanyang với mức 480 ngàn won, khu vực trường Sukmyung ở mức trung bình là 470 ngàn won, khu vực trường Chungang ở mức 430 ngàn won.

Do vị trí nằm khá xa các khu trung tâm, giá thuê phòng ở khu vực trường Seoul khá rẻ so với các trường còn lại, với mức giá khoảng 410 ngàn won. Tuy nhiên, mức giá này cũng tăng 5,13% so với mức 390 ngàn won của hồi đầu năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기