VIỆT NAM

​Bamboo Airways sẽ khai thác 37- 40 đường bay trong năm 2019

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:44 04-03-2019

[Ảnh = Facebook Lê Thành Vinh - Phó chủ tịch thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC]


Hà Nội (TTXVN 3/3)

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways đang tiến gần đến kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong năm 2019 và mở rộng phủ sóng trên tất cả các hành trình xuyên suốt Việt Nam.

Bên cạnh đó, kế hoạch bay quốc tế sang châu Á, châu Âu, châu Úc cũng đang được hãng triển khai để có thể tiến hành ngay từ quý II năm nay với các điểm đến đầu tiên là Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia.

Riêng với thị trường Mỹ, hãng đang nghiên cứu một số điểm đến như Seattle, Los Angeles, San Francisco… để có thể mở đường bay thẳng tới quốc gia này vào cuối năm 2019 hoặc đầu 2020, sau khi Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) công bố phê chuẩn Cục Hàng không Việt Nam đạt mức 1 (CAT 1) về an toàn hàng không của FAA.

Để thực hiện kế hoạch này, trong dịp Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng hàng không Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ).

Trước đó, Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD từ hai hãng Airbus và Boeing. Do vậy, tới đây Bamboo Airways sẽ nhận về 30 máy bay mới và nâng tổng số máy bay lên từ 40-50 chiếc; đồng thời đẩy mạnh việc ký kết hợp tác với những đối tác quốc tế uy tín./.

Uyên Hương

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기