VIỆT NAM

Nhiều HLV người Hàn Quốc đến Việt Nam tìm việc sau thành công của Park Hang-seo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:37 07-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Có thể thấy xu hướng HLV người Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc là điều hết sức tự nhiên sau thành công của HLV Park Hang-seo. Ngược lại, mức lương dựa vào thành tích sẽ không quá đắt để một CLB ở Đông Nam Á có thể thuê một HLV Hàn Quốc.

Hiện nay, sau khi ông Lee Heung-sil đến đảm nhận chức HLV Viettel, ông Chung Hae-seong về dẫn dắt CLB TP.HCM và ông Lee Tae-hoon đến HAGL, tính cả ông Park Hang-seo và HLV Lee Young-jin bóng đá Việt Nam đã chào đón 5 chiến lược người Hàn Quốc.

Đây là số lượng HLV đến từ Hàn Quốc nhiều nhất trong cùng một thời điểm làm việc tại Việt Nam, đó là chưa tính đội ngũ trợ lý.

Từ những năm 2002 đến nay, khi bóng đá Hàn Quốc luôn thuộc nhóm các quốc gia đứng đầu châu lục nhưng đến nay chưa có HLV Hàn Quốc nào thành công với bóng đá Việt Nam ở cấp CLB. Mọi việc đã thay đổi khi HLV Park Hang-seo xuất hiện và đã có một năm thành công trọn vẹn với bóng đá Việt Nam khi liên tục lập thành tích bất ngờ, vượt ngoài mong đợ với nhiều thành tích cao như Á quân U23 châu Á, hạng Tư ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và đưa đội tuyển quốc gia vào đến Tứ kết 2019 AFC Asian Cup.

Song song với đó, có thể kể đến văn hóa Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng, điều này khiến cho các cầu thủ Việt Nam khá thoải mái khi làm việc với các HLV.

Về phía các CLB ở Việt Nam, tuy mức lương không được tiết lộ nhưng người ta cho rằng nó sẽ khó lòng vượt qua con số 22.000 USD/tháng của ông Park Hang-seo, khi nắm đội tuyển quốc gia. Đó cũng là lý do các đội V.League thích mời các ông thầy Hàn quốc, họ đạt các tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, lại am hiểu bóng đá châu lục, điều này khiến cho đôi bên cùng có lợi.

Trong tương lai HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại cuối World Cup 2022, nơi châu Á kỳ vọng sẽ được FIFA trao 8,5 vé. Bên cạnh đó, chúng ta hy vọng sẽ có thêm nhiều huấn luyện viên "Park" hơn nữa, cống hiến cho nền thể thao Việt Nam. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기